Ban đầu tính sẽ ngồi lại quán để uống, nhưng có 3 bàn thì đều hết chỗ ngồi nên chúng mình quyết định mua mang về. Lúc order thì mình chỉ có đợi 2 người đến trước, cũng nhanh thôi, nhưng lúc đợi pha chế thì lại là câu chuyện khác. Các khách hàng đến quán vào thời điểm khác nhau, nhưng cùng chung một điểm là chờ hơn 20 phút vẫn chưa có đồ uống. Lâu tới mức có bạn nữ phải tặng lại hoá đơn vì ko thể chờ nổi nữa, 2 anh tài xế công nghệ hết đứng lại ngồi, lại giục vì thời gian chờ lâu thế khéo nhận đơn khác là ship được 2 đơn rồi. Mấy khách ngồi uống tại quán đến trước mình bao lâu mình ko rõ, nhưng cũng phải vào giục và nhận đồ uống sau cả mình. Điều này mình thấy bên Phê La quản lý trình tự đơn hơi kém. Và việc pha chế cũng đặt dấu hỏi chấm to đùng cho chúng mình là các bạn làm cái gì mà lâu tới như vậy? 

leftcenterrightdel
Chưa kể thời gian đợi order, nhưng order xong đợi hơn 20p vẫn chưa có đồ 

Ko ngồi được ở quán, mình đi sửa xe nên quyết định mang đồ uống ra vừa ngồi uống vừa chờ mấy anh thợ sửa xe luôn để giết thời gian. Nhưng lại bất ngờ tập 2 vì Phê La. Mình đặt 2 cốc có trân châu, nhưng kết quả nhận về 1 cốc không đá có trân châu, 1 cốc có đá nhưng không trân châu. Mà lúc order mình ko hề yêu cầu bỏ đá, hoá đơn bạn thu ngân xuất cho mình cũng hiển thị rõ ràng mỗi cốc đều có 1 phần trân châu. Và trà của Phê La đối với nhà mình là khá nặng nếu như uống ko đá, mình ngồi ở ngoài thật sự lúng túng không biết phải giải quyết với 2 cốc trà sữa chưa trọn vẹn này. 

leftcenterrightdel
Lúc này mình nhận được đồ và đi về, nhưng còn ngần này người cả đến trước, cả đến sau vẫn chưa có 🥲 

Mình có nhắn tin lên fanpage Phê La phản ánh, bạn admin có xin lỗi mình và nói sẽ gửi lại phần trân châu bị thiếu vào đơn hàng sau khi mình order qua fanpage hoặc tới trực tiếp các cơ sở. Nhưng mình thấy cách giải quyết này ko hợp lý, mình ko đòi hỏi Phê La phải đền cốc khác cho mình, nhưng các bạn thử tưởng tượng nhé, nếu lần sau mình đến cơ sở nào đó, mình bảo nhân viên là lần trước bên em cho thiếu trân châu của chị, kêu lần sau đến sẽ bù, thì có chắc các bạn nhân viên đó nắm được thông tin và vui vẻ bù cho mình ko? Điều mình quan tâm là ngay hôm nay khi mình uống Phê La, với cái giá 65k một cốc, ko hề rẻ, mình nhận được sản phẩm ko trọn vẹn và tốn thời gian chờ đợi quá nhiều, thì thà rằng các bạn hỏi mình ở đâu, gửi đồ thiếu cho mình, thì dù mình nhận hay ko mình vẫn thấy các bạn có trách nhiệm với khách hàng hơn là kiểu trả lời cho có như vậy. 

Không biết trong nhóm có bạn nào đã đến Phê La cơ sở PNT và chờ đợi lâu như chúng mình hôm nay ko?. Nếu như các bạn cũng bị vậy thì mình nghĩ Phê La nên xem lại cách vận hành bộ máy tại cơ sở đó. Và chuyện thiếu sót cũng là khó tránh khỏi, nhưng các bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để giải quyết vấn đề cho khách hàng thấy các bạn là người có trách nhiệm.

 
Minh Trịnh
Nguồn
Link bài gốc