Mọi người thường nói “rảnh rỗi không biết làm gì để giết thời gian” thì nay mình sẽ gợi ý cho bạn một cách  cực hay ho mình đã thử qua, vừa lấp đầy cái mồm thèm ăn vừa bận cả cái tay thì đó là ngồi lễ ốc Lể giết thời gian rảnh rỗi nổi rần tại Đà Nẵng  . Nhìn tưởng đơn giản chứ công phu lắm đấy, à ai bị cận nhớ đeo kính chứ lại không thấy thịt ốc ở đâu!

leftcenterrightdel
Ốc lể cả ngày không hết ốc    (ảnh: Foodyvn) 

Ốc Lể khá nhỏ và dẹp bù lại màu vỏ rất đẹp và thịt lại dai, ngọt, sần sật, ngậy và béo thơm mùi sả, gừng, hành phi  và cay nước mắm trộn cùng ăn khá hợp. Ốc nhỏ 20k một bò, ốc to thì 40k tùy nơi bán, ngồi lể cả buổi chưa hết lon ốc, mồm thì vẫn ăn nhưng tay và mắt thì hơi mỏi đấy các bạn ạ! Đúng không hổ danh là món Ốc Lể giết thời gian rảnh rỗi.

Ăn hoài, ăn mãi, ăn miết, mà không chán món ốc Lể nơi xứ Quảng

nguồn ảnh: diadiemanuong 

 Một số quán ốc lể ngon nổi rần tại Đà Nẵng

Ốc Lể cô Minh

K1/H21/06 Đỗ Quang,  Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Đang mở cửa  06:00 - 23:59

20.000đ - 40.000đ

Một số đánh giá của khách sau khi ăn:

Ốc to, ra đuôi béo béo ngon, nếu được thì mong lần sau cô bỏ ít mắm ít ớt lại. Do tôi ăn nhạt nên tôi thấy hơi mặn hơi cay. Nói chung là ổn. Sẽ đặt nữa.

Quán này đúng quán quen của mình luôn. Ăn của dì Minh từ mấy năm trước, hồi còn làm ốc sống mà chất cả đống thau khắp xóm á. Ốc béo ngậy, nước mắm ăn kèm cũng ngon, thích nhất xả ớt dì Minh làm

Bán 24/24 luôn mới độc chớ. Lúc mô tới cũng có ốc nóng hổi. Có 2 loại ốc to ốc nhỏ, tùy ngày giá ốc nhỏ tầm 20, ốc to 40-50k/lon.

Ốc hấp thêm xíu mắm, sả bằm, ớt bột với lại hành khô phi thơm. Ăn cuốn vãi. Mùa này ở nhà chán quá muốn hóa ngơ, order ốc về lễ cho hết thời gian thôi.

Quán Ốc Lể cô Minh( nguồn ảnh Foody.vn)

Ố Lể cô Nhựt

617 Lê Văn Hiến, P. Hòa Hải,  Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Đang mở cửa  08:00 - 20:00

Giá bán 15.000đ - 15.000đ

     Ốc Quán cô Nhựt  Nguồn ảnh: foody.vn

Một số đánh giá của khách sau khi ăn:

Ngon phải nói luôn

Hôm bữa cô hết ăn quầy bên cạnh phải nói là tởn đến già, ốc cũ nữa, hôm nay được ăn rồi. Giá trị

Mấy bạn đi mua thì trước 18h, chứ cô hết sơm lắm

 xe ốc Cô Nhựt có vẻ đông khách hơn, ở mùa Ốc Lễ, lúc nào cũng thấy đông khách chờ mua, đa phần là mua mang về. Ốc quán cô Nhựt béo, gia vị vừa ăn. Mình là fan ruột của cô Nhựt, ngày nào cũng 4 lon Ốc mang về cả nhà ngồi lễ tám chuyện

Ốc ngon mới béo lắm, thấy đây bán cũng nhiều mà k bằng cô nhựt , chỉ là hết sớm đi làm về muộn hay hết quá

 

Tuy nó ngon nhưng thịt nó khá ít nên chỉ ăn cho vui thôi không thể ăn no được, các bạn cận thị hay bị lão thị thì nên xem xét trước khi ăn vì kích cỡ bạn này nhỏ cực kì có thể không thấy miệng ốc mà khêu ra, khêu để ăn hơi lâu nên hơi bị nản khoản này. Ốc chỉ khêu được bằng gai bồng hoặc gai chanh không thể lể bằng tăm nên gẫy gai thì không biết ăn kiểu gì!

Các bạn có thể mua về ăn để có trải nghiệm thú vị như mình đây

Manwol
Nguồn
Link bài gốc