Cụ thể, trên trang Facebook Cộng đồng cư dân, anh V.T.N (Hà Nội) đã lên tiếng chia sẻ về sự việc siêu thị Vinmart mua rau an toàn về sử dụng nhưng khi về dùng anh thấy trên rau có dính những vật thể nhìn rất giống với phân bón vô cơ. Sự việc khiến anh V.T.N cảm thấy bức xúc, phải đăng đàn chia sẻ:

leftcenterrightdel
 

Theo thông tin mà anh T chia sẻ, trên thân rau xà lách anh mua tại Siêu thị Vinmart có hiện tượng dính những vật thể lạ. Cụ thể, có rất nhiều những hạt màu xanh lá dính vào rau mà theo kinh nghiệm cũng như hiểu biết của anh T thì đây đích thị là phân bón vô cơ. Quá sợ hãi anh T đã phản ánh ngay lại sự việc trên đối với siêu thị cũng như nhãn hàng cung cấp sản phẩm rau kể trên.

leftcenterrightdel
 Vật thể màu xanh lá được cho là phân bón vô cơ?
leftcenterrightdel
Sản phẩm rau của HTX Nông nghiệp sạch Nam Vũ có địa chỉ tại xã Liên Mạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Sau khi nhận được phản ánh từ anh T, đại diện thương hiệu rau nói trên đã gửi biên bản thừa nhận những vật thể trên rau mà anh T đã mua đúng là phân bón vô cơ!

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nếu căn cứ vào văn bản mà anh T cung cấp có thể thấy Doanh nghiệp đã thừa nhận có sử dụng phân bón vô cơ trong quá trình trồng trọt và sự việc mà anh T gặp phải là sự cố ngoài ý muốn. Doanh nghiệp sẽ rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn trong khâu đóng gói, sơ chế. Vậy phải chăng ở đây, quy trình quản lý chất lượng rau sạch có thực sự đạt chuẩn? Doanh nghiệp HTX rau sạch, an toàn lại sử dụng phân bón vô cơ trong trồng trọt? Nếu trong rau có thuốc tăng trưởng, NPK dạng lỏng, thuốc trừ sâu thì làm thế nào để phát hiện ra? Anh T bức xúc chia sẻ thêm.

Có thể nói bản thân mình cũng hay đi siêu thị mua rau và chấp nhận bỏ ra một số tiền đắt hơn rau bán ở chợ dân sinh, chỉ để mong nhận được sản phẩm thực sự an toàn, tốt cho sức khỏe. Hiện sự việc vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng cư dân tại khu vực Siêu thị Vinmart. Qua sự việc lần này HTX rau sạch Nam Vũ cần xem xét lại quy trình trồng rau của mình sao cho đảm bảo an toàn. Và siêu thị Vinmart cũng cần cẩn trọng khi lựa chọn những doanh nghiệp cung cấp uy tín.

 


Nguồn
Link bài gốc