Yến sào cũng là một trong bát trân ngự thiện trước đây chỉ dành cho giới vua chúa và quý tộc. Thế nhưng thời điểm này yến sào trở nên phổ biến hơn, được xếp vào hàng “thượng phẩm” được nhiều người săn đón nhờ những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt trong mùa dịch, việc bồi bổ và tăng cường thể lực khiến nhiều người tìm mua yến hơn. Yến trở thành mặt hàng hot trên các chợ mạng:

leftcenterrightdel
Yến được nhiều người tìm mua để bồi bổ cơ thể 


Dạo một vòng chợ , giá bán của các loại yến vô cùng đa dạng. Đắt nhất là mua tổ yến nguyên. Cụ thể, với tổ yến thô có giá 3.390k/100 gram, yến tinh chế có giá 3.950k/100 gram, yến rút lông nguyên tổ là 3.700k/100 gram, yến vụn là 3.390k/100 gram.

leftcenterrightdel
Yến được chia sẵn tiện lợi 
leftcenterrightdel
Yến chưng trở nên hot trên chợ mạng 

Còn những gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp hơn thì tại chợ mạng cũng không thiếu các hộp tổ yến chưng bán với giá thành khá hợp ví, chủ yếu do các mẹ bán hàng tự chưng. Giá dao động với hũ 10 gram là 90k, 7 gram là 70k. Hoặc bán với giá 300k/100 gram được chia nhỏ thành 10 túi nhỏ đi kèm với đồ chưng để bạn tự chưng yến tại nhà.

leftcenterrightdel
Yến chưng với đầy đủ "topping" 

Nhu cầu mua tăng cao nên các chủ shop cứ gọi là hoạt động hết công suất, nổ đơn ầm ầm. Mỗi ngày khoảng 3-5 lạng tổ yến hoặc chưng 50-100 hũ yến mà toàn là hàng đặt hàng trước.

Và quả đúng là do dịch bệnh, tâm lý muốn ăn yến để tăng sức đề kháng để phòng bệnh hoặc nếu có bị thì cũng có sức chống trọi nên lượng đặt tăng lên. Trước đây thì đa số khách mua về chưng nhưng giờ F0 nhiều, sức khỏe mệt nên họ mua chưng sẵn để tiện lợi hơn. Một điểm lưu ý với các bạn là cũng nên chọn mặt gửi vàng, lựa chọn nơi mua uy tín để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cho cả gia đình các bạn nhé!

Nguồn
Link bài gốc