Hãy lên kế hoạch mua sắm

Một trong những kinh nghiệm mua sắm ngày Tết vô cùng hiệu quả được nhiều chị em áp dụng đó là lên kế hoạch mua sắm.

Sau khi lên danh sách, các bạn sẽ cân nhắc được số tiền cần chuẩn bị cho dịp Tết, đồng thời bàn bạc với người thân xem những món đồ được liệt kê trong danh sách có thực sự cần thiết không?

leftcenterrightdel
Lên danh sách chi tiết những vật dụng cần mua. 

Việc lên danh sách những món đồ cần mua cũng giúp bạn chủ động hơn trong việc mua sắm. Bạn không bị sa đà vào những món đồ được quảng cáo hấp dẫn, phát sinh nhu cầu không cần thiết và làm "rớt tiền" trong ví cực nhanh. Khi có danh sách những món đồ mua sắm và bàn bạc kỹ lưỡng, bạn cũng sẽ biết mình thiếu gì, thừa gì trong danh sách để cân nhắc thêm bớt cho thật hợp lý.

Dự trù chi phí cho mua sắm

Việc dự trù chi phí mua sắm sẽ giúp bạn mua đầy đủ đồ dùng trong số tiền quy định, hạn chế phát sinh chi phí và mua những món đồ không cần thiết. Tết cần phải sắm nhiều đồ, vì một cái tết ấm no thì bạn không nên quá chi li, tiết kiệm. Nhưng cũng không thể vì suy nghĩ đó mà lãng phí, mua sắm không kiểm soát. Dự trù chi phí cho mua sắm là việc làm thông minh để mua sắm đầy đủ và hợp lý.

Khảo sát thị trường trước khi mua

Dành ra một chút thời gian để khảo sát thị trường sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn. Thứ nhất, sẽ tìm được nơi bán hàng với giá tốt nhất. Thứ hai, biết được giá chung của thị trường, từ đó biết cách trả giá. Thứ ba, tìm xem ở nơi nào đang có những chương trình bán hàng ưu đãi, hấp dẫn. Thứ năm, để biết mình sẽ mua những gì cho dịp tết này.

Mua sắm ở các địa chỉ bán hàng uy tín

Vào mỗi dịp cuối năm sẽ là cơ hội cho hàng lậu, hàng cấm “sôi động” vì vậy các bạn cần lựa chọn nơi mua sắm uy tín để đảm bảo không mua phải hàng kém chất lượng, hàng đang bị cấm lưu hành, hàng giả, hàng nhái…

leftcenterrightdel
 Nên mua sắm tại những địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng.

Nơi bán hàng uy tín sẽ đảm bảo cho bạn về chất lượng, giá thành và sự bảo hành đối với sản phẩm bạn mua.

Đơn giản hóa mọi thứ

Một yếu tố vô cùng cần thiết, cũng chính là chìa khóa trong cuộc sống của bạn, chính là đơn giản hóa mọi thứ.

Các bạn nên hiểu rằng Tết là dịp để gia đình đoàn tụ, sum họp chứ không phải để “trưng diện” và “ăn chơi tẹt ga”. Vì thế, chị em nên mua sắm vừa đủ nhu cầu sử dụng, tránh tình trạng sẵn sàng chi bất cứ giá nào để trưng diện mà quên đi ý nghĩa dịp Tết.

Và nếu gia đình bạn muốn sửa sang nhà cửa hoặc mua sắm những món hàng đắt tiền thì cũng nên mua trước Tết để được phục vụ chu đáo mà giá thành lại ổn định.

Hãy đơn giản hóa từ việc mua sắm đồ đạc, ăn mặc... để giúp cả gia đình vừa tiết kiệm chi phí vừa cảm thấy vui vẻ.

Với những mẹo nhỏ nêu trên, người viết mong rằng mỗi cái Tết qua đi sẽ đọng lại nhiều kỷ niệm sum vầy, đầm ấm cho gia đình thay vì là những mệt mỏi, lo âu không đáng có. 



Nguồn
Link bài gốc