Vì trọng lượng của máy rửa bát khá cồng kềnh nên ngay từ khi thiết kế bếp, nhiều gia đình đã phải tính toán riêng 1 ngăn tủ để đặt vừa thiết bị này. Tuy nhiên, cũng có các gia chủ khác đề cao tính tiện lợi hơn nên đã đặt máy rửa bát ở ngay... bàn bếp. Vừa bước vào bếp mà máy rửa bát đã đập ngay vào mắt thì khá thiếu thẩm mỹ, chưa kể nó cũng chiếm một diện tích không hề nhỏ ở khu vực này:

Gia chủ có thói quen để máy rửa bát lộ thiên: Người khen tiện lợi, người nhìn chướng mắt chỉ muốn tìm chỗ giấu đi - Ảnh 1.

Nhiều người khuyên gia chủ nên tìm cách khác để "giấu" máy rửa bát đi:

- Mình không đủ can đảm làm cái điều mất thẩm mỹ này.

- Để thế này thì tráng bát xong tiện úp luôn nhưng mà nhìn xấu quá. Chủ top thử thiết kế chỗ khác xem. Nhà mình cũng phải hi sinh 2 ngăn tủ tháo ra làm lại để nhét máy vào đấy.

- Không thẩm mỹ, không tiện và không dễ sử dụng. Nhà bạn sớm muộn sẽ hối hận với lựa chọn này. Sửa tủ bếp để đưa máy rửa bát vào đơn giản mà. Nhà mình đã làm và chỉ mất 1 buổi sáng và 1,5 triệu tiền công cho bên bán máy rửa bát. Vừa gọn gàng, vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa thuận tiện khi sử dụng.

 

Hoá ra có nhiều gia đình cũng chọn để máy rửa bát "lộ thiên" như thế này:

- Mình cũng để trên như bạn. Máy cạnh bệ rửa tráng xong bỏ qua rất tiện, khỏi cúi lên cúi xuống. Có điều nhìn vào bếp thấy không đẹp, nhưng không có phương án tối ưu nào khác.

Gia chủ có thói quen để máy rửa bát lộ thiên: Người khen tiện lợi, người nhìn chướng mắt chỉ muốn tìm chỗ giấu đi - Ảnh 2.

- Đúng là đã thích thì không phải lăn tăn!

Gia chủ có thói quen để máy rửa bát lộ thiên: Người khen tiện lợi, người nhìn chướng mắt chỉ muốn tìm chỗ giấu đi - Ảnh 3.

- Về độ tiện dụng thì để cao hơn hẳn nha mọi người, không phải khom cúi úp bát lên tủ.

Gia chủ có thói quen để máy rửa bát lộ thiên: Người khen tiện lợi, người nhìn chướng mắt chỉ muốn tìm chỗ giấu đi - Ảnh 4.

Nguồn: Hội dùng máy rửa bát và đồ gia dụng

Nguồn
Link bài gốc