Theo EVN, hiện nay đầu số điện thoại 1900 088800 trên Google đang mạo danh gắn với các thông tin mô tả về một số đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hành vi này không những ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi khách hàng sử dụng điện mà còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngành điện.

Nhiều khách hàng cho biết, khi thực hiện cuộc gọi vào đầu số 1900 088800 thì được thông báo là “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin điện lực với cước phí 8.000 đồng/phút”. Sau đó, có nhân viên tổng đài nghe máy và khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng (bao gồm tình trạng ATM, thông tin tên, địa chỉ khách hàng…).

leftcenterrightdel
Hiện đầu số điện thoại 1900 088800 trên Google đang mạo danh gắn với các thông tin mô tả về Công ty Điện lực Thanh Hóa và một số đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam 

Khi không hỗ trợ được yêu cầu của khách hàng, nhân viên tổng đài 1900 08800 hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài chính thức của các tổng công ty điện lực.

Nhằm nhanh chóng ngăn chặn chặn các hành vi của bên thứ ba nêu trên, các đơn vị thuộc EVN đang phối hợp với cơ quan chức năng để hỗ trợ xử lý đầu số tổng đài không chính thức 1900 088800. Khi có nhu cầu về các dịch vụ điện, khách hàng sử dụng điện hãy kết nối đến các tổng đài chăm sóc khách hàng chính thức của ngành điện qua các hotline của Tổng công ty điện lực để được hỗ trợ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các tổng công ty điện lực liên tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực” hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời.

leftcenterrightdel
 Hiện tại EVNNPC chỉ có duy nhất 01 đầu số Hotline là 1900 6769

Ngoài ra, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp, các Tổng công ty Điện lực cũng đồng loạt khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến để góp phần phòng, ngừa dịch bệnh.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng từng phát đi thông tin cảnh báo về các cuộc gọi mạo danh “điện lực” hoặc xưng danh là “công ty điện lực” đòi nợ tiền điện với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thống kê của các Tổng công ty Điện lực, tính riêng từ đầu tháng 5 đến nay đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là “nhân viên Điện lực”, “Tổng đài ngành Điện”, “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

 

 

Nguồn
Link bài gốc