leftcenterrightdel

Pha tìm ví đầy chất điện ảnh của một thành viên OFFB 

Bức ảnh nhận được “mưa” lời khen, tán dương của cộng đồng mạng. Có người cho rằng, việc chế bức ảnh tìm ví như vậy đòi hỏi ý tưởng sáng tạo, công phu. Nó vừa dí dỏm, hài hước. Khi được nhiều người quan tâm thì cơ hội tìm lại chiếc ví kèm giấy tờ tùy thân sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, cộng đồng cho rằng, cái kết sẽ đẹp hơn bao giờ hết khi chủ nhân tìm lại chiếc ví thân yêu của mình.

Đó là câu chuyện của khổ chủ trên diễn đàn khi rơi ví. Sau đây, là những điều cần làm ngay nếu bạn không may rơi vào hoàng cảnh tương tự:

Trong trường hợp không tìm lại được chiếc ví mặc dù đã tìm kiếm đủ mọi cách, bạn cần bảo vệ nhân dạng và thẻ tín dụng kịp thời nhằm tránh rơi vào tình huống xấu.

Nếu biết rõ ví tiền bị mất, bạn cần tiến hành bước tiếp theo ngay lập tứcTìm kỹ trong quần áo, giỏ xách và túi đựng.

Liên lạc những chỗ vừa mới ghé qua, chẳng hạn như nhà hàng và quán bar.

Tìm kiếm trong nhà một cách hệ thống, bắt đầu từ bán kính xung quanh cho đến khu vực chính giữa căn phòng.

Thông báo cho ngân hàng về sự cố mất thẻ. Hủy thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Liên lạc với các ngân hàng có liên quan và yêu cầu làm thẻ mới. Nếu có bản sao thẻ, bạn nên cắt bỏ và hủy chúng. Bạn cần phải cung cấp thông tin ngân hàng để xác nhận thẻ bị mất.

Liên lạc với phòng tín dụng để yêu cầu giám sát giao dịch gian lận trên mạng thẻ tín dụng của bạn. Điều này giúp ngăn chặn biến đổi nghiêm trọng điểm số tín dụng.

Đăng ký làm thẻ nhận dạng mới. Gọi điện, đến trực tiếp văn phòng, hoặc lên mạng để kiểm tra chính sách địa phương về việc cấp thẻ mới. Nhiều quy định cho phép thay thế trực tuyến không tốn phí.

Liên lạc với công ty bảo hiểm và yêu cầu số tài khoản mới. Bạn nên thực hiện điều này đối với bảo hiểm y tế, nha khoa, và xe máy nhằm tránh ăn cắp nhận dạng có thể xảy ra.

Trình báo mất tài sản lên cơ quan công an. Công an sẽ thông báo cho bạn biết khi có vấn đề nảy sinh. Ngoài ra, việc thông báo cho cơ quan công an cũng giúp bạn giải quyết tranh chấp nảy sinh từ thẻ ngân hàng hoặc tín dụng nếu có sự cố xảy ra hoặc chứng minh thư bị đánh cắp.

Sao chép toàn bộ thẻ và nhân dạng để tham khảo sau này. Bạn sẽ dễ dàng xử lý chiếc ví bị mất nếu có bản sao toàn bộ giấy tờ và thẻ. Không nên để thẻ An sinh Xã hội trong ví tiền, thậm chí là bản sao.

Trên đây là những tình huống bạn cần tham khảo. Nếu có tình huống khác các bạn coments dưới bài nhé!

Chúc cả nhà an lành!


Nguồn
Link bài gốc