Được biết hiện đang có rất nhiều website quảng cáo sản phẩm Rong nho tách nước do F99 phân phối, đáng nói là dùng những từ ngữ có cánh và thần kỳ hoá công dụng sản phẩm như :  “Rong Nho tách nước Sabudo chứa chất dinh dưỡng gấp 90 lần so với các loại rau thông thường”, “Rong nho Sabudo- Đứng đầu top ''Food Trending'' về độ ngon”; “Rong nho Sabudo là rong nho có chất lượng tốt nhất trên thị trường”; “Sabudo – Vua rong nho Nhật Bản”, “Top 1 treding gây bão năm 2020 về hương vị đặc biệt”; “Rong nho Sabudo từ F99, sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thành công công nghệ tách nước li tâm cho sản phẩm”; “sản phẩm Rong nho Sabudo F99 có công dụng phòng ngừa ung thư, nhuận tràng , giúp tiêu hoá tốt, phòng ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch gấp 5 lần”;…

                                         

                                         

 

Cụ thể các trang web đó là : 

https://www.sabudo-f99vietnam.com/https://www.rongnho-sabudof99.com/https://www.f99sabudo.com/https://vuonnhacogi.com/rong-nho-tach-nuoc-sabudo/https://www.rongnhof99vn.xyz/https://nextstore.vn/rong-nho-sabudo/https://requaluonne.com/ . Theo thông tin cung cấp của các web này, sản phẩm rong nho Sabudo được giám sát bởi chuyên gia Nhật Bản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, rong nho biển Sabudo nhập giống trực tiếp tại Nhật Bản, quá trình từ nuôi trồng đến đóng gói được chuyển giao từ công nghệ Nhật Bản, đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

                                                                        

Hơn nữa để tăng độ uy tín sản phẩm cũng như sự tin cậy của người tiêu dùng, website này còn đăng tải một loạt hình ảnh và chia sẻ của người nổi tiếng nói về sản phẩm rong nho Sabudo như diễn viên Hồng Diễm, Bảo Thanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Mạc Văn Khoa, Thu Quỳnh, Bảo Hân, Phương Oanh, ca sĩ Đan Trường, Thuỷ Tiên. Hay cả sử dụng hình ảnh và chia sẻ về tác dụng, lợi ích của rong nho Sabudo của chuyên gia Nhật Bản Taiki Mori và chuyên gia Lê Thị Hải, Viện dinh dưỡng Quốc gia.

           

 

Chưa dừng lại ở đó, trên các fanpage  https://www.facebook.com/sabudof99vn,https://www.facebook.com/rongnhochinhhangf99/ còn giới thiệu một cách quá đà như “Sabudo thương hiệu rong nho hàng đầu tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu các thị trường khó tính nước ngoài”; “Rong nho Sabudo là sản phẩm bán chạy hàng đầu thị trường Amazon.", " thực phẩm siêu sạch - siêu dinh dưỡng Sabudo",...

                                             

                                             

Không chỉ vậy, ở fanpage https://www.facebook.com/sabudochinhhang.f99vietnam/ còn không ngần ngại khuếch đại công dụng sản phẩm, ví như loại thực phẩm chức năng có thể giải quyết 6 vấn đề của sức khỏe gồm: Giảm cân an toàn, phòng ngừa ung thư, tăng đề kháng, dưỡng da chống lão hoá, tốt cho mẹ bầu và em bé, tốt cho người tim mạch, cao huyết áp, tốt cho người tiêu đường…

                                                                          

 

Trong khi đó, theo quy định Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm; Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012 của Quốc hội; Nghị định số 181/ 2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo thì nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm.

Vậy câu hỏi đặt ra, nội dung quảng cáo được cơ quan chức năng cấp phép cho sản phẩm rong nho tách nước Sabudo như thế nào? Phải chăng, sản phẩm rong nho Sabudo đang được quảng cáo quá mức so với chất lượng thực sự của sản phẩm để hút người tiêu dùng? Công dụng sản phẩm liệu có thực sự đúng như lời quảng cáo hay chỉ là sự khuếch đại khoa trương hoá để đạt mục đích của nhà bán hàng? Và liệu các cơ quan chức năng đã nắm rõ các hoạt động quảng cáo của công ty doanh nghiệp về sản phẩm này chưa? Cũng là một người tiêu dùng nên tôi thật sự cảm thấy băn khoăn trước những thông tin chưa được kiểm chứng về một sản phẩm sức khoẻ, đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết và làm rõ để tôi và tất cả những người tiêu dùng thật sự an tâm.

 

Nguồn
Link bài gốc