Cụ thể, thông tin trên báo Gia đình & Xã hội cho biết: “web ichnhi.vn, benhviemxoanng.vn, emhappy.vn do Công ty Cổ phần Nam Dược sở hữu đang có dấu hiệu vi phạm khi sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam trong quảng cáo mà không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.
leftcenterrightdel
Công ty Cổ phần Nam Dược sử dụng bản đồ Việt Nam trái quy định (ảnh giadinh.net.vn) 

Theo điểm C khoản 6 Điều 34 Mục 1 Chương III Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo nêu rõ: Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Quảng cáo làm phương hại đến chủ quyền quốc gia. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in quảng cáo đối với hành vi quy định.
leftcenterrightdel
 Một bài đăng của Nam Dược không thể hiện đầy đủ chủ quyền Việt Nam (ảnh giadinh.net.vn)


Điều đáng nói, bản đồ Việt Nam trên các website nêu trên không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Việt Nam có đủ cơ sở pháp lý, lịch sử để khẳng định chủ quyền và đấu tranh bảo vệ trong nhiều năm qua.

Việc lưu hành các bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền sẽ tác động trực tiếp đến thị giác của người tiêu dùng bao gồm cả người tiêu dùng nước ngoài tại Việt Nam, gây ra nhận thức sai lầm về chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo trên.

Về lâu dài, việc này gây bất lợi trong công tác đấu tranh pháp lý chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông. Trong khi đó, Công ty CP Nam Dược luôn nêu cao tinh thần “thuốc nam của người Việt” nhưng lại không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia khi quảng cáo sản phẩm”. [hết trích dẫn]

Đại diện Nam Dược trả lời trên báo Gia đình & Xã hội rằng ” Đây là chuyện nhỏ, đơn giản, công ty sẽ rà soát lại và xử lý”.

Việc Nam Dược sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường sa khiến nhiều người khó hiểu. Lý do, đây là đơn vị được tuyên truyền là “nam dược trị nam nhân”, luôn tuân thủ pháp luật, các quy định liên quan. Có thể cơ quan chức năng sẽ thụ lý vụ việc này trong vài ngày tới.

Hiện thệ thống của Nam Dược đang phân phối nhiều sản phẩm như Bảo Xuân, Khang Dược Sâm, Ích nhi, Thông xoang tán… Đến nay trang web ichnhi.vn, benhviemxoanng.vn, emhappy.vn không truy cập được.

Trước những thông tin phản ánh như trên đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lý và xử phạt nghiêm minh sai phạm của Công ty Cổ phần Nam Dược.

Nguồn
Link bài gốc