Có lẽ chúng ta không cần phải nhắc nhiều đến tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái bởi điều đó là thiêng liêng mà chúng ta đều nhận ra. Cha mẹ có thể nhịn ăn nhịn mặc, chịu sống đời vất vả cũng chỉ vì muốn dành điều tốt đẹp nhất cho con. Nhưng con cái đâu phải lúc nào cũng nhận ra, thậm chí có nhiều bạn trẻ còn tỏ thái độ bất kính với bậc sinh thành chỉ vì không được đáp ứng thứ mình muốn.
Mới đây, hình ảnh một người cha vẻ ngoài khắc khổ, chân mang đôi dép rách cọc cạch, ông ngồi trong tiệm mua điện thoại. Đôi dép chiếc thì tổ ong, chiếc thì xỏ ngón và cả 2 chiếc đều sờn màu cũ nát. Ông mua điện thoại cho con gái trong khi bản thân mình vẫn xài điện thoại cũ trắng đen.

Trong lúc ngồi ở tiệm, biết người xung quanh có phần chú ý đến đôi dép của mình nên người cha ái ngại, rụt rè, co chân che đi sự bối rối. Bản thân chú có lẽ cố gắng hết sức để lo cho con gái có điện thoại mới để phục vụ cho việc học. Chủ tiệm cũng nhanh chóng nhận ra sự khốn khó ở vị khách đặc biệt của mình nên anh âm thầm dành tặng điều bất ngờ.

Trên mạng xã hội, anh viết: “Chú chở con gái đi mua điện thoại chứ không phải mua cho chú. Chú vẫn đang dùng đen trắng”. Sau khi bàn giao điện thoại cho chú, chủ tiệm là anh Nguyễn Huy Dũng, chủ cửa hàng điện thoại ở Sơn La đã tặng cho chú đôi dép tổ ong màu trắng mới tinh. Nhìn thấy món quà này, chú đã vô cùng bất ngờ và xúc động. Cầm đôi dép trên tay, chú nở nụ cười hạnh phúc. Đôi dép ấy là món đồ bình dân của rất nhiều người nhưng với những hoàn cảnh khó khăn như chú thì bỏ tiền ra mua cũng là cả vấn đề.

Mua đôi dép còn phải nghĩ số tiền này có thể mua thức ăn cho con, mua cho con tập sách mới hoặc để dành đóng tiền học phí,… Chính vì những suy nghĩ như vậy mà người cha này và rất người bậc phụ huynh khác thường không sắm sửa gì cho bản thân mà luôn nhịn ăn nhịn mặc để lo tốt nhất cho con. Bởi vậy người ta mới có câu “Tuy cha không hoàn hảo nhưng yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất”.

Câu chuyện làm cư dân mạng vô cùng xúc động. Đồng thời mọi người cũng gửi lời cảm ơn đến anh chủ tiệm điện thoại đã có lòng tặng cho chú món quà dễ thương. Món quà này vừa có giá trị vật chất, vừa có giá trị tinh thần rất lớn:

– Thấy chú cứ giấu chân sau cái ghế, nhìn mà thương. Tuy đôi dép không đáng bao tiền nhưng tấm lòng của chủ quán điện thoại thật quý giá.

– Xem xong ứa nước mắt, nhớ bố ở quê quá. Bố lúc nào lam lũ, cả đời khổ vì các con mà không dám mua cho bản thân một món đồ gì.

– Hẳn chủ quán phải là một người tình cảm, sống có hiếu với cha mẹ. Cảm ơn hành động đẹp của anh! Chúc anh buôn may bán đắt.

Còn nhớ cách đây khoảng 2 năm, mạng xã hội có xôn xao trường hợp cô con gái giận dỗi ở trung tâm thương mại chỉ vì người mẹ tật nguyền khổ cực không có đủ tiền mua điện thoại xịn. Cô bé khoảng mười mấy tuổi, không hiểu cho hoàn cảnh của mẹ, không thương mẹ và không sợ mất mặt giữa đám đông nên làm mẹ vô cùng khó xử.

Người ta cũng nói, có làm cha mẹ mới hiểu tấm lòng mẹ cha. Tức là khi bạn có con, trải qua những tháng ngày chăm con vất vả bạn mới hiểu hết những gì cha mẹ đã yêu thương, chăm lo cho mình trước đó. Nhưng chúng ta đâu cần đến lúc làm cha mẹ mới hiểu được điều đó. Nhìn sự vất vả của cha mẹ, nhìn cách yêu thương chăm sóc mà cha mẹ dành cho cũng đủ hiểu trên thế gian này chẳng có ai tuyệt vời hơn chính cha mẹ của chúng ta.

Xã hội ngoài kia tìm đâu ra một người thương bạn vô điều kiện, luôn dành sự ngọt ngào và ân cần nhất cho bạn mà chẳng đòi bất kỳ thứ gì. Nếu có rày la trách mắng thì cũng là muốn tốt cho bạn. Hãy tìm để thấy rằng, có cha mẹ là có được thứ tuyệt vời nhất trong cuộc đời này. Dành thời gian quan tâm và yêu thương bậc sinh thành của mình nhiều hơn bạn nhé!

Cre nguồn: Minh Tam

Nguồn
Link bài gốc