Trứng

Đây là một loại thực phẩm có giá thành rẻ lại dễ kiếm ở bất kì nơi đâu. Nếu biết bảo quản đúng cách, trứng có thể để được 1 tháng mà không hư.

leftcenterrightdel
 

Cách bảo quản trứng được lâu đó là: Lau sạch trứng bằng khăn giấy mềm rồi bọc bằng giấy báo, sau đó cho vào thùng carton để bảo quản. Bạn có thể để trứng ở gầm giường hoặc những nơi râm mát.

Các loại hạt đậu

Các loại hạt đậu rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt đây là nguồn cung cấp protein, chất xơ, chất khoáng dồi dào.

leftcenterrightdel
 

Hầu hết các loại hạt đậu đều có giá thành rẻ, lại để được lâu thậm chí cả năm nếu bảo quản đúng cách. Bảo quản các loại hạt này cũng khá đơn giản, chỉ cần cho vào túi buộc kín là đươc. 

Các loại quả họ nhà bí

Bí ngô, bí đao, bí ngòi, bầu... đều có thể để rất lâu ở ngoài nhiệt độ thường mà vẫn đảm bảo được độ tươi ngon. Những thực phẩm này có thể ăn thay rau, làm các món hầm, xào, luộc đều rất hấp dẫn.

leftcenterrightdel
 

Bí đao, bầu đặc biệt là bí ngô rất giàu chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể. Trong đó phải kể đến hàm lượng chất xơ, protein, vitamin C và vitamin A...

Tôm khô, cá khô, mực khô

Những thực phẩm khô kể trên có thể để ngoài được rất lâu, chỉ cần bạn cho vào túi nilon kín hoặc hộp kín, tránh độ ẩm, tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời.

leftcenterrightdel
 

Thi thoảng "đổi gió" bữa ăn gia đình bằng những món đồ khô như tôm sốt cà chua, cá khô rim mắm, cá sốt chua cay... cũng là 1 gợi ý không tồi.

Những thực phẩm này có giá thành rẻ, dễ bảo quản và đặc biệt hàm lượng dinh dưỡng vẫn rất dồi dào.

Mỳ, miến, đồ hộp

Mọi người thường có thói quen tích trữ mỳ ăn liền, hoặc phở gói. Nhưng ăn nhiều những món đó sẽ dễ bị nóng trong, dẫn đến táo bón, mọc mụn...

leftcenterrightdel
 

Vậy tại sao chị em không đổi sang mỳ sợi hoặc dạng nui sấy khô để đổi bữa cho gia đình nhỉ?

Tất cả các loại mì sợi, nui sấy khô có thể tồn tại trong khoảng... 30 năm khi được lưu trữ đúng cách.

Đối với đồ hộp, hãy mua những món đồ mà gia đình bạn thích và muốn ăn nhiều. Ăn thực phẩm đóng hộp ở nhiệt độ phòng vẫn an toàn, ví dụ như trái cây đóng hộp, còn nguyên bao bì có hạn sử dụng đến tận 6 tháng.

Ngoài những thực phẩm trên, khi đi chợ mọi người nên để ý xem gia vị nhà mình đã hết hoặc sắp hết chưa nhé! Nước mắm, muối, bột ngọt, xì dầu, tương ớt, tương cà... là những thành phần đắc lực giúp cho món ăn nhà mình thơm ngon hơn rất nhiều. Chúng ta có thể mua 1 chai/gói lớn và sử dụng dần. Những gia vị này đều để được lâu và không lo bị hỏng.



Nguồn
Link bài gốc