Hiện tại ứng dụng này đã có mặt chính thức tại Apple Store và Google Play với tên gọi chính thức là PC-Covid Quốc gia. Sau khi tải về thành công, để được cài đặt và sử dụng app này, người dùng cần thực hiện những bước sau đây:

Đối với người chưa cài Bluezone

Bước 1: Tải ứng dụng.

Hiện nay, app PC-COVID đã hoàn thiện và đã sẵn sàng có trên Appstore (với Iphone) và CHPlay (với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android).

Ngoài ra, công dân cũng có thể tải file cài đặt apk tại địa chỉ chính thức về app này tại https://pccovid.gov.vn/ và ấn nút Tải về.

leftcenterrightdel
 


Bước 2: Nhập số điện thoại để đăng ký/đăng nhập vào ứng dụng.

leftcenterrightdel
 


Bước 3: Ứng dụng sẽ gửi mã xác nhận về số điện thoại đã điền trước đó.

leftcenterrightdel
 

Bước 4: Sau khi xác nhận, giao diện của ứng dụng sẽ hiện ra mã QR thẻ COVID với các màu xanh - vàng - đỏ, thể hiện các dữ liệu của người dùng từ các hệ thống quản lý sức khỏe khác gồm thông tin tiêm chủng, xét nghiệm…

leftcenterrightdel
 

Với người đã cài Bluezone

Những người hiện đã cài đặt Bluezone thì chỉ cần cập nhật app thì sẽ được cập nhật lên PC-COVID và đồng bộ dữ liệu cũ nên người dùng không cần phải nhập lại các thông tin cá nhân như số điện thoại, họ và tên…

Giao diện của ứng dụng rất đơn giản, dễ dùng với cả người không quá hiểu về công nghệ cũng có thể sử dụng được. Ngoài các thông tin về sức khỏe của người dùng, ứng dụng này còn có các tiện ích khác lịch âm và lịch dương.

Hiện tại, ứng dụng này sẽ liên tục được cập nhật, điều chỉnh phù hợp với tình hình phòng, chống dịch của từng giai đoạn. Việc cập nhật các tính năng sẽ thực hiện tự động.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp cho người dùng những tính năng khác như: Khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế, quét mã QR kiểm soát ra vào, quản lý mã QR, gửi phản ánh về các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19, lịch sử di chuyển….

Nguồn
Link bài gốc