Theo phản ánh trên Tri thức và Cuộc sống sản phẩm xịt miệng, súc miệng NECO và Cốt Thiên Ngọc NECO do Công ty TNHH TM & DV Cstar cung cấp được quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc điều trị bách bệnh về răng miệng, ngăn chặn cả virus COVID-19 gây nhầm lẫn cho người mua.

leftcenterrightdel

Sản phẩm súc họng NECO được quảng cáo ngăn được cả COVID-19?

Có thể thấy việc quảng cáo các sản phẩm trên các trang mạng xã hội, thương maị điện tử hiện nay đang là một xu hướng. Song có lẽ cũng vì dễ dàng nên hiện công tác quản lý đối với lĩnh vực này còn nhiều hạn chế. Rõ ràng việc quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng chữa bệnh như thuốc sẽ gây hiểu nhầm cho khách hàng. Hơn nữa, việc lợi dụng dịch bệnh COVID-19 đưa ra thông tin không đúng sự thật về công dụng của thuốc, vật tư y tế về phòng, chống dịch bệnh nhằm tăng hiệu quả bán hàng thì bị xử lý về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Như vậy, với những quảng cáo sản phẩm xịt họng NECO “vượt qua mọi tiến bộ của y học, chữa được bách bệnh, ngăn được virus”, thì rõ ràng doanh nghiệp đã lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

leftcenterrightdel
 Sản phẩm Cốt Thiên Ngọc NECO cũng được quảng cáo "nổ" công dụng như thuốc trên mạng xã hội.

Trước những thông tin phản ánh trên, khuyến cáo người mua cần phải tỉnh táo trước khi ra quyết định mua bất kỳ loại thuốc cũng như sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào, đặc biệt là các sản phẩm NECO. Mọi người cần nhớ không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào chữa được bệnh, thay thế được thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời. Không mua và sử dụng TPBVSK, thuốc bán trôi nổi.

 

Nguồn
Link bài gốc