Theo thông tin phản ánh trên ICTnews, ngày 16/3 vừa qua một khách hàng tên Thạch Thảo nhận được tin nhắn trúng thưởng từ một fanpage giả mạo MoMo. Sau đó, một người xưng là nhân viên MoMo gọi điện hướng dẫn đăng nhập vào đường link được gửi trước đó. Khi điền thông tin đăng nhập và cung cấp mã OTP, khách hàng này đã bị chiếm tài khoản. Kẻ gian sau đó đã thực hiện nạp tiền vào ví và chuyển tiền sang ví khác. Tổng số tiền khách hàng bị mất là 3,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Một trường hợp mạo danh MoMo để lừa đảo. Ảnh: ICTnews

Ngay lập tức vị khách hàng này đã phản ánh đến MoMo, tuy nhiên phía MoMo khẳng định không có nhân viên nào gọi điện cho khách để yêu cầu cung cấp mã OTP. Đồng thời MoMo cũng khuyến cáo: “Ví MoMo và nhân viên công ty không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) bằng bất kỳ hình thức nào như gọi điện thoại, chat, yêu cầu nhập vào link Google Docs hay yêu cầu gửi ảnh. Bất kỳ ai yêu cầu cung cấp 2 thông tin này chắc chắn là lừa đảo”.

Trong giai đoạn hiện nay, nhiều trào lưu lừa đảo đang được kẻ xấu lợi dụng. Chẳng hạn, chúng mạo danh SMS Branding của ngân hàng để nhắn tin vào số điện thoại nạn nhân, yêu cầu đăng nhập tài khoản Internet Banking để lừa đảo chiếm tài khoản. Hay như gần đây cũng rộ lên trào lưu gắn thẻ vào các bài viết trên Facebook để chiếm tài khoản. Hoặc chúng gắn thẻ người dùng vào các bình luận trong bài viết Facebook, sau đó yêu cầu đăng nhập nhằm đánh cắp thông tin.

Trước tình trạng này MoMo và nhiều ngân hàng cũng thường xuyên cảnh báo khách hàng của mình tuyệt đối không cung cấp mã OTP. Đồng thời, không đăng nhập tài khoản và mật khẩu vào các đường link nghi ngờ.

Điều quan trọng nhất người dùng cũng cần nhớ là phải giữ thông tin tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội cho riêng mình, không cung cấp cho bất kỳ ai. Luôn kiểm tra cẩn thận với các yêu cầu cung cấp thông tin.


Nguồn
Link bài gốc