leftcenterrightdel
 

1.       Không chuẩn bị sẵn kế hoạch mua sắm cụ thể

Black Friday ví như cuộc đua tranh giành giữa các vận động viên” săn sale”, một cuộc đua hoàn hảo khi nó có sự chuẩn bị sẵn kế hoạch để sẵn sàng “tác chiến”.

Chuẩn bị hầu bao là tất yếu rồi. Nhưng hơn hết nếu bạn không vạch ra được những món muốn mua, món nào ưu tiên trước và tìm hiểu giá gốc hiện đang bán thì khi mua bạn sẽ rất khó luẩn quẩn với những món hàng trước măt. Và một điều xui xẻo nữa là bạn có thể mua món hàng đó với giá đắt ngang bằng hoặc hơn giá so với giá bán trên thị trường vào những ngày bình thường.

2.       Mạng xã hội là một con dao hai lưỡi

Black Friday là cơ hội hoàn hảo cho những kẻ lừa đảo. Thư điện tử và hộp tin nhắn của bạn có thể ngập tràn thông tin khuyến mãi từ những cửa hàng mình yêu thích, nhưng đôi khi bạn cũng bị dụ vào những cửa hàng bán lẻ chưa từng biết. Bạn phải chọn lọc và không bị dụ trước những lời mời chào của shop lừa đảo.

3.       Bạn bị mời chào bởi những thứ không cần thiết

Trò này hầu như năm nào cũng có người bị mắc. Bạn đi tới shop cần mua mã hàng hóa giảm giá mong muốn nhưng lúc đến bạn shop báo hết và thay vào đó bạn được mời chào tới những chiếc đắt tiền hơn và có thể sa chân xem một loạt các món hàng khác cũng được giảm giá sâu (sau khi đã được nâng giá lên cao). Đừng mắc mồi câu này. Nếu ở cửa hàng không có món bạn định mua, tốt nhất nên về tay không nhé, đừng tiếc công mà mắc bẫy.

4.       Thấy giá hàng quá rẻ mà mua tất, mua hết không cần suy nghĩ

leftcenterrightdel
 

Dịp Black Friday các hàng hóa giảm sâu nhưng không đến mức quả rẻ “ như cho” đâu. Hãy nhớ rằng, các nhà bán lẻ đang cố đánh lạc hướng bạn bằng các con số và các bảng quảng cáo hào nhoáng. Cần kiểm tra và tìm hiểu kĩ trước khi cầm tay.

Nhiều người mua hàng giảm giá vì tiện tay, vì bị chào mời bởi nhân viên, cũng có thể thấy đẹp , thích trong chớp mắt mà không cần nghĩ mình không có nhu cầu về nó.

Cũng có thể bạn đã lên list hàng mua sẵn nhưng không thoát khỏi sự cám dỗ của những quảng cáo sale sâu mà mua bất chấp để rồi khi nhận hàng về không dùng và bị bỏ phí thì thiết mất tiền không oan chút nào.

5.       Bạn luôn cho rằng các ưu đãi trong ngày Black Friday là tốt nhất

Black Friday là một dịp để kích cầu tiêu dùng với những khuyến mãi và ưu đãi khủng, nhưng không vì vậy mà bạn  ngập tràn trong “ vọng tưởng” tất cả các mặt hàng mà người tiêu dùng mua đều xứng đáng.

Hãy xem xét kỹ mức giá thường ngày để nhận định bạn có đang thực sự được ưu đãi hay chỉ là chiêu trò của nhà bán hàng. Mua một món đồ tốt với mức giá hời và bạn thì đang thực sự cần nó - đáp ứng được những tiêu chí ấy, quyết định mua sắm của bạn mới là đúng đắn.

6.       Bị dính hàng tồn, hàng lỗi

Nắm bắt tâm lí của người tiêu dùng trong ngày mua sắm Black Friday, các shop bày biện các hàng hóa khác nhau với giá giảm sốc để thu hút khách hàng. Và tất nhiên, nhiều shop chẳng ngại chưng ra những hàng hóa bị lỗi, hàng sử dụng công nghệ quá lạc hậu mà khi mua nếu bạn không tinh ý, nghe lời dụ dỗ của nhân viên thì có thể mất tiền mà đồ mua về không sài được.

7.       Vào mua hàng quá muộn.

Bạn hãy nhớ, Black Friday là cuộc đua săn sale. Dù chương trình giảm giá có thể kéo dài cả ngày, song các giao dịch tốt nhất thường vào sáng sớm, vì nhiều ưu đãi chỉ áp dụng khi nào còn hàng. Bởi thế, đi sớm sẽ có nhiều mẫu mã, lựa chọn hơn cho bạn và tất nhiên ít có sự bon chen khi các mặt hàng còn nhiều.

Nguồn
Link bài gốc