Dù đã rất cảnh tỉnh và chưa bao giờ rơi vào trường hợp ntnay nhưng kiểu ko hiểu sao mọi thứ vào đúng thời điểm, đúng guồng nên mình làm như 1 đứa ngáo ngơ:

- Minh chuyển 2.000.000 chi phí đi lại cho ng nhà để về quê thăm người nhà bị bệnh nặng, từ ngày 15/09/2022 cho tới tận hôm nay vẫn chưa nhận được. Mình nghĩ cuối tuần nên thôi ráng đợi tới thứ 2 (là hôm nay).

- Mình tìm đọc các thông tin thì gọi hotline không được, gọi cả số cho là Quốc tế gọi về cũng không được. Xong có thông tin bảo là dùng app để chat với con ong trên MBBank app thì mình vào tạo phiên hỗ trợ khoảng 12:40 bên mình là tầm 11:40 Việt Nam, đợi mãi không được nên mình tắt app và vào làm

- Bạn mình biết chuyện chuyển tiền không nhận được, mới cho mình đường dẫn fanpage này của MBBank và bảo là họ có hỗ trợ qua facebook như thế này á, nhắn tin rồi hỏi xem hoàn tiền về đâu. Mình nhắn cho MBBank chính hãng lúc 13:12 (GMT+8) thì thấy nhận mà không seen, không rep gì cả

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

- Sau đó, lúc 13:28 GMT+8 có 1 tài khoản tên là "Hổ Trợ Viên MBBank" vào nhắn hỏi mình đúng cái query mình tạo trên app MBBank - "MBBank / Xin Chào Bạn Trường Hợp Giao Dịch bị lỗi chuyển khoản và Rút Tiền bị treo và lỗi trong mấy ngày vừa qua bạn có thắc mắc gì tới MBBank cần bên Hỗ Trợ Viên bên mình tư vấn giúp gì không ạ !!!" ------Thực sự nó đến đúng sau khi mình hỏi MBBank chính hãng cũng như tạo phiên hỗ trợ trên ứng dụng MBBank nên mình đã chủ quan và chẳng đề phòng gì luôn, Scammer còn xác nhận với mình là các vấn đề lỗi đều đã được hoàn hết rồi, và bảo mình check mail có báo thông tin hoàn, mình chờ mãi không được cũng sốt ruột, xong còn hướng dẫn mình đổi thông tin email. Mà chả hiểu sao, email của mình trước giờ chỉ có 1 mà khi mình vào mục "Thay Đổi Email" thấy email sai, nên mình đổi về cho đúng email mình đăng ký thì nhận được ngay email xác nhận của MB, sau đó mãi không nhận được mã xác nhận gì đó qua mail thì mình mới được hướng dẫn dùng số điện thoại VNam để nhận mã xác minh, mình cứ đinh ninh là xác minh thông tin để Hoàn Tiền như bạn scammer nói nên khi nhận được thông báo từ số điện thoại MBBank về SMS, mình chụp màn hình gởi bạn thì chưa kịp gì mình đã thấy bị trừ đi 15.000.000đ thì bạn ấy nhanh chóng bảo là "Vì của bạn đang trong quá trình duyệt thao tác của hệ thống MBBank", khúc đó mình đúng tỉnh ngộ ra luôn, mà kiểu ko kịp nữa rồi. Đúng kiểu sụp đổ luôn vì tài khoản mình chỉ còn tầm 18 triệu. Sau đó, scammer còn cố gắng làm thêm 1 giao dịch nữa mà không thành công vì mình thay lại sim quốc tế.

- Và sau khi mình nhận ra bị scammed thì vào lại ứng dụng MBBank KIỂM TRA PHIÊN HỖ TRỢ MÌNH TẠO TRÊN ỨNG DỤNG THẤY BÁO PHIÊN HỖ TRỢ ĐÃ HOÀN THÀNH??? Mình chat với ai mà hoàn thành, làm j nhận được hỗ trợ của ai ngoài tên scammer. Sau đó bấm vào thì bắt mình đăng nhập, và đăng nhập vào thì báo lỗi bảo trì. Thực sự mọi thứ vô cùng trùng hợp

Qua cái sự Ngơ của mình, mình chỉ hy vọng mọi người sẽ không bị rơi vào trường hợp tương tự. Và thực sự cũng hy vọng MB xem lại cách làm việc cũng như lỗ hổng hệ thống để không có bất cứ người dùng nào bị như mình và một số người khác. Mình tự nhận thức chắc sẽ không thể lấy lại 15 triệMBBankình là người tự cung cấp OTP theo hướng dẫn của scammer; tuy nhiên, mình có 1 số câu hỏi sau, rất hy vọng MBBank có thể hỗ trợ mình giải đáp:

Thứ 1: Scammer nhắn tin cho mình với đúng yêu cầu cần hỗ trợ, ngay sau Thời gian mình tạo phiên hỗ trợ với chú Ong trên ứng dụng MBBank và ngay sau khi mình liên hệ với fanpage chính thức của MBBank.

Thứ 2: Tại sao sau khi ngừng chat trên messenger với scammer thì trên ứng dụng MBBank lại báo phiên hỗ trợ của mình đã Hoàn Thành trong khi mình chỉ chat với đúng tkhoan giả mạo "Hổ Trợ Viên MBBank". 

Phải chăng người scam mình là nhân viên hỗ trợ THẬT của MBBank? Nếu không thì scammer có thể hack vào hệ thống của MBBank để hoàn thành phiên hỗ trợ của khách hàng? Như vậy thì thực sự MB đang trêu đùa với khách hàng của mình rồi

Thứ 3: là tại sao MBBank cung cấp hotline cho khách hàng nhưng lại không thể nào liên hệ được

Thứ 4: Tại sao trên fanpage chính thức thông báo là việc bảo trì hệ thống đã hoàn thành vào ngày 05/09/2022 nhưng tới tận 15/09/2022 vẫn còn lỗi và số tiền được chuyển đi đang treo lơ lửng nơi nào?

Thứ 5: số tiền đã trừ của người gửi, nhưng chưa đến người nhận liệu có được hoàn trả lại không? Và MBBank sẽ tự rà soát giao dịch lỗi từ hệ thống bên mình để trả cho khách hàng hay là khách hàng lại tiếp tục gọi điện và chờ chực trong vô vọng với số hotline MBBank cung cấp?

Rất hy vọng sớm nhận được phản hồi thích đáng từ phía Ngân Hàng ạ

Chia sẻ từ bạn Nhật Linh
Nguồn
Link bài gốc