Ngày mai (11/1) sẽ là kỳ điều hành giá xăng theo chu kỳ tính toán mới của liên Bộ Công Thương - Tài chính, cứ 10 ngày, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh một lần, thay vì 15 ngày như trước.

Theo VTV, ở kỳ điều hành ngày mai (11/1), nếu không tác động đến Quỹ bình ổn giá (BOG) và tính theo công thức cũ, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng 600 đồng/lít, giá xăng RON 95 có khả năng tăng 800 đồng/lít.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Giá bán đối với mặt hàng dầu cũng sẽ tăng. Trong đó, dầu hỏa được dự đoán tăng khoảng 560 đồng/lít, dầu diesel tăng 800 đồng/lít.

Ở chiều ngược lại, nếu cơ quan quản lý giảm trích lập hoặc tăng chi Quỹ BOG, giá xăng, dầu trong nước có thể tăng ít hơn.

Nếu đúng như dự báo, giá các mặt hàng xăng trong nước vào phiên điều chỉnh giá ngày mai sẽ có lần tăng thứ hai liên tiếp và là đợt tăng đầu tiên trong năm 2022.

Còn tính trong cả năm 2021, giá các mặt hàng xăng trong nước được điều chỉnh tăng tới 19 lần, giảm 5 lần và giữ nguyên 3 lần.

Trước nay, trước mỗi kỳ xăng tăng có lẽ hình ảnh quen thuộc nhất là cảnh người dân đã tranh thủ đến các cây xăng để đợi mua, thậm chí nhiều cây xăng cũng đã "thất thủ" giờ tan tầm vì lượng người vào mua xăng tăng đột biến. Với lần tăng giá lần này không biết dân tình có đổ xô đi đổ xăng không?

Trải qua một năm dịch bệnh, kinh tế khó khăn thì có lẽ với nhiều người tiết kiệm được khoản gì thì tiết kiệm.

Dân ùn ùn đổ xăng trước giờ tăng giá, nhiều nơi xếp hàng đông nghẹt - 1

Còn với cá nhân tôi rất hi vọng những thông tin trên sẽ chỉ là dự báo, hoặc giá xăng có tăng thì cũng không tăng quá cao để bớt ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân vốn đã khốn khó do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài.


Nguồn
Link bài gốc