Mới đây một tài khoản facebook có tên Ngọc Minh Đặng đã chia sẻ "hành trình" làm thủ tục chuyển mạng vinaphone đầy bức xúc của mình lên mạng xã hội. Câu chuyện này hiện đang được cộng đồng mạng rất quan tâm.

leftcenterrightdel
 

Theo như câu chuyện chia sẻ, anh Ngọc hiện đang sử dụng 3 số điện thoại đều của nhà mạng Vinaphone, bình quân mỗi tháng anh đều sử dụng với cước phí trên 1 triệu đồng.

Tuy nhiên do nhận thấy chất lượng mạng không đáp ứng được như mong muốn, gây ảnh hưởng nhiều đến công việc thường ngày, do đó anh Ngọc quyết định chuyển mạng nhưng vẫn giữ số.

Hành trình chuyển mạng của anh Ngọc bắt đầu từ ngày 11/6/2021, anh ra trụ sở Vinaphone tại Thái Bình, yêu cầu chuyển mạng giữ số. Tại đây anh được nhân viên chuyển cho từ trả sau sang trả trước. Sau khi anh Ngọc quyết toán mọi công nợ phát sinh, nhân viên của Vinaphone cũng đã khẳng định thuê bao của anh Ngọc hiện không còn vướng mắc gói cước gì. Và đã hoàn toàn đủ điều kiện chuyển mạng giữ số.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đơn khiếu nại Vinaphone của anh Đặng Minh Ngọc. Ảnh chụp màn hình 

Lập tức anh Ngọc sang nhà mạng Vietel làm thủ tục và chờ thì được nhà mạng này cho biết thuê bao của của anh Ngọc không đủ điều kiện.

Ngày hôm sau, do công việc anh Ngọc có đi Sơn La, tại đây anh nhận được tin từ Tổng đài Vinaphone là: Anh còn vướng gói cước ưu đãi vina690 nên không thể chuyển được.

Về điều này anh Ngọc thấy rất vô lý. Anh cho rằng Vinaphone biết anh có nhu chuyển mạng nên có thể đã tự động áp gói cước đó vào số điện thoại mà anh đang dùng với mục đích cản trở.

Sau đó, anh Ngọc đã gửi tin nhắn yêu cầu hủy gói cước đó nhưng tổng đài vẫn báo không được và yêu cầu anh ra trụ sở Vinaphone gần nhất để nhân viên hủy trực tiếp mới được.

Khi ấy anh quay trở lại Vinaphone Mai châu - Hoà Bình yêu cầu hủy gói cước Vina690 thì lại được hướng dẫn phải về Vinaphone nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại Thái Bình.

Tại Thái Bình, ngày 22/6/2021, anh Ngọc yêu cầu Vinaphone Thái Bình xử lý hủy gói cước vina690 để anh chuyển mạng. Thì nhân viên ở đây khá bất ngờ vì nghĩ anh đã chuyển xong rồi. Nhân viên này khẳng định thuê bao 0886920092 của anh Ngọc hoàn toàn đủ điều kiện. Tuy nhiên sau khi kiểm tra lại nhân viên đó vẫn yêu cầu anh Ngọc viết đơn xin hủy gói cước vina690 để nộp nhưng.... không hẹn ngày trả kết quả do Quy định như vậy. Anh Ngọc cũng có gọi cho Tổng đài Vinaphone thì cũng được câu trả lời chờ ....và chờ....

Vì bức xúc trước cách làm việc của phía Vinaphone, anh Ngọc đã viết đơn khiếu nại chứ không viết đơn xin hủy gói cước bởi anh cho rằng anh không hề đăng ký hay kí tá gì nên không phải xin hủy.

Điều bất ngờ là sau khi nhận được đơn khiếu nại thì ngay buổi sáng ngày hôm sau (23/6) anh Ngọc nhận được cuộc gọi của nhân viên Vinaphone Thái Bình thông báo đã hủy thành công gói cước Vina690 và anh hoàn toàn có thể chuyển mạng giữ số.

Vui mừng, anh Ngọc ngay lập tức liên hệ với Vietel nhờ giúp đỡ. Tưởng đã ngon chỉ việc chờ tin nhắn báo thành công thì đến sáng hôm nay ngày (24/6) anh Ngọc gọi lên tổng đài lại nhận được tin thông báo: "số thuê bao đang được tham gia hội viện... Nên không chuyển mạng được......" Đồng thời, nhân viên tổng đài lại tiếp tục hướng dẫn anh Ngọc vào trang web "Quà tặng khách hàng" để hủy...

Cũng trong bài chia sẻ, không chỉ bức xúc về thủ tục “vòng vo, rườm rà” của thủ tục chuyển mạng, anh Ngọc còn bức xúc về việc bị gọi điện gây phiền như công ty tài chính. Từ khi bắt đầu báo chuyển mạng, anh Ngọc liên tục nhận được những cuộc gọi của nhân viên nhà mạng Vinaphone với những câu hỏi xung quanh việc “tại sao anh chuyển mạng?”. Ban đầu anh Ngọc còn trả lời, tuy nhiên sau đó vì cảm thấy quá phiền hà nên anh không trả lời nữa.

Sau cả một quá trình đi lại, làm theo những hướng dẫn của nhà mạng Vinaphone mà vẫn không thể thực hiện được việc chuyển mạng theo mong muốn, anh Ngọc đã bức xúc đưa câu chuyện lên mạng xã hội để nhờ dư luận lên tiếng.

Hiện chưa rõ thực hư sự việc này ra sao, tuy nhiên câu chuyện vẫn đang được chia sẻ khá rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người dùng cảm thấy hoang mang.

Thiết nghĩ, Vinaphone cần có sớm có những thông tin phản hồi xung quanh sự việc này. Vừa để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đồng thời cũng để dư luận có cái nhìn đầy đủ hơn về sự việc, tránh những ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu.


Nguồn
Link bài gốc