Do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như sự phát triển của các sàn thương mại điện tử, mọi người ngày càng ưa chuộng mua sắm online. Từ đó, cũng có không ít tình huống "dở khóc dở cười" vì hàng giao đến không được như kỳ vọng của khách hàng, hầu như đều là vì ham rẻ, đặt nhầm những shop thiếu uy tín...

Mua áo len hot hit trên mạng và cái kết đắng

Phải kể đến pha sắm áo len vạt chéo xinh xắn, siêu hot mùa đông này. Kiểu áo này nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều cô gái, trong đó có N.N.M. Cô nàng kể: "Mình có tiện tạt qua 1 shop thử rất ưng nhưng lúc đó lại không mang tiền, cũng hay mua hàng của shop đó trên app nên định về nhà rồi đặt. Đen ở chỗ shop lại hết màu xám trên app. Đúng lúc đó thì app gợi ý cho mình 1 shop khác rẻ hơn 30k lại được rate 5 sao, mình mới đặt thử và kết quả thế này đây".

Huân chương
Huân chương

Đúng là 1 người mặc, 1 kiểu áo nhưng 2 số phận chị em ạ. Một bên thì rõ tôn dáng, một bên thì khiến cô gái nhìn như mới sinh em bé lại còn lộ rõ vết sờn len. Nhìn vào tấm gương này mới thấy tầm quan trọng của việc chọn mua shop uy tín dù hàng có đắt hơn nhưng yên tâm về form dáng cũng như chất liệu.

N.N.M cũng chia sẻ thêm rằng do giá của 2 mẫu chỉ chênh nhau 30k nên không nghĩ chất lượng khác thế, tới giờ mới biết có đủ nguồn hàng như thế này. Cô bạn đành coi như bỏ 230k để có một bài học nhớ đời.

Tự bỏ ra 500k mua hoa dịp 20/10, cô gái tức phát khóc

Nhân ngày 20/10, cô nàng có tài khoản Facebook là Yu Kabo quyết định tự order một bó hoa để yêu chiều bản thân. Tuy nhiên, khi nhận hàng, cô gái "giận phát khóc" khi thấy bó hoa không như tưởng tượng. Cô viết: "Thật sự là em thấy cũng ổn khi không ai tặng quà 20/10 nhưng mấy chị nào để em yên. Thế là trong lúc tủi thân em đã tự order cho bản thân một bó hoa với niềm tin mãnh liệt là sẽ up story sống ảo... Em chưa muốn khóc đâu nhận được bó hoa là em khóc luôn, trời đang trêu đùa em à".

Yu đặt bó hoa này với giá 500k qua một app trên điện thoại. Cô chia sẻ thêm bó hoa nhìn lệch lạc, kém đẹp mắt như vậy không phải do quá trình vận chuyển bởi shipper cũng đã chụp hình bó hoa lúc nhận từ shop gửi cho "chủ thớt". Cô nàng cũng cho biết mình không buồn vì hoa đắt mà là do hoa không được đẹp như mong đợi.

Huân chương
Huân chương

Bó hoa 20/10 khiến "khổ chủ" giận phát khóc

Sau pha này mới thấy mua hoa cũng phải chọn shop kỹ càng nha quý vị!

Bỏ 400k mua váy xinh nhưng nhận về thứ khác hẳn ảnh mẫu, cô gái bức xúc còn bị shop mắng ngược

 

Còn gì đau hơn việc bỏ tiền và thời gian ra để chờ đợi chiếc váy xinh xẻo đặt online và đến tay nhưng lúc "khui" hàng lại nhận được thứ chẳng giống hình mẫu. A.H cũng rơi vào trường hợp tương tự. Sau khi đọc kỹ đánh giá thấy nhiều 5 sao, cô bạn này quyết định đặt mua 1 chiếc váy dạ hội với giá 426K của 1 shop online rồi cực kỳ thất vọng khi nhận được hàng.

Cô bức xúc chia sẻ: "Mình là một đứa mua hàng cực dễ tính, nhưng chưa bao giờ đụng phải cái trường hợp như thế này. Chiếc váy giống hình mẫu chỗ nào mà shop cãi bằng được là do mình không thích nên mới nói váy không giống? Mình không thích mình đặt làm gì? Rồi lại còn kêu là bao nhiêu đơn em đặt có khách nào nói gì đâu mỗi mình chị phản hồi kiểu đó".

Huân chương xu cà na hạng nhất xin dành cho những pha mua hàng online này: Nhìn lại mà thấy cay dùm, mong năm 2022 sẽ yêu thương chúng ta hơn... - Ảnh 5.

Ảnh hàng nhận được và ảnh mẫu shop đăng

Váy xấu đã đành, shop còn cãi tay đôi ăn thua với khách. Khách nói một câu shop cãi chem chẻm 3 câu và còn cho rằng khách sống ở thế kỷ khác khi chê mẫu váy trên quê mùa. Gặp phải shop vừa "treo đầu dê, bán thịt chó" vừa kém duyên thế này thì thực sự "tăng xông" luôn.

Bạn trẻ mua áo local brand vài trăm về giặt vài lần đã bạc phếch

Chẳng là bạn trẻ này sắm một chiếc áo phông đến từ local brand Việt nhưng chỉ sau vài lần giặt đã bị bay màu đáng kể. Bài đăng nhận được nhiều sự quan tâm 

Bạn này nhanh chóng nhắn tin cho brand để tìm hướng giải quyết. Phía local brand cho biết để giữ áo được mới lâu thì nên bảo quản đúng cách. Đó là: Không lạm dụng hoá chất tẩy rửa, lần đầu giặt có thể vắt xíu chanh để giữ màu sản phẩm, lộn trái sản phẩm khi giặt, phơi tránh ánh nắng trực tiếp dễ làm bạc màu sản phẩm, hạn chế giặt máy (hoặc giặt ở chế độ nhẹ nhất) nên giặt tay nếu có thể, ủi áo ở nhiệt độ thấp để bảo quản áo còn mới.

Huân chương
Huân chương

Mua hoodie chất chơi lại nhận về áo xuyên thấu

Order đồ trên mạng không khác gì một "canh bạc" mọi người ạ. Hên thì mua được hàng đẹp với giá cực hời nhưng xui xui thì nhận về những món đồ chán chẳng buồn nói luôn. Cô bạn này cũng rơi vào trường hợp tương tự. Chẳng là cô có đặt mua một chiếc áo hoodie kéo khoá của shop giấu tên với giá 380k. Nhìn vào hình mẫu có thể thấy áo khá dày dặn, mặc trong thời tiết gió lạnh về thì chuẩn khỏi bàn. Với cái giá cũng không phải rẻ, shop lại khá nhiều follower, cô bạn cũng yên tâm chốt đơn và chờ hàng về. Tuy nhiên, đúng là "đen thôi đỏ quên đi"...

Huân chương xu cà na hạng nhất xin dành cho những pha mua hàng online này: Nhìn lại mà thấy cay dùm, mong năm 2022 sẽ yêu thương chúng ta hơn... - Ảnh 9.

Ảnh mẫu của shop

Huân chương
Huân chương

Chất lượng áo trên thực tế không giống ảnh quảng cáo

Khi hàng về, áo không đẹp như là mơ... Dáng với màu thì cũng giống ảnh mẫu đấy nhưng chất lượng thì tệ vô cùng. Chất áo mỏng manh lại còn hơi bóng bóng. Khi dơ lên ánh sáng thì như thể xuyên thấu luôn. Nhiều dân mạng còn so sánh chiếc áo này với áo chống nắng vì mỏng dính nữa cơ. Với chất áo như thế này thì chắc chắn mặc lên không thể đứng form như ảnh mẫu được. Bỏ ra 380k để nhận được một chiếc áo mỏng tang thì quả thật đáng thất vọng.