Theo phản ánh của anh L.M (trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), sáng 23/7, anh có đến siêu thị Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) để mua nhu yếu phẩm phục vụ ăn uống cho gia đình trong những ngày phòng chống dịch Covid-19.

Trong số thực phẩm anh M mua có hai hộp nấm đùi gà loại 250gram, được quản bằng túi bóng ni lông (thông tin trên vỏ hộp ghi ngày sản xuất là 18/7/2021 và hết hạn 29/7/2021 với quảng cáo “tốt cho sức khoẻ”), giá 43.900 đồng/hộp.

Sau khi về nhà, anh M lấy nấm ra để nấu ăn trưa thì bất ngờ phát hiện cả hai hộp nấm đùi gà mà anh mua tại siêu thị Big C Thăng Long đều đã bị nấm mốc, bốc mùi hôi thối và đang trong quá trình phân hủy.

leftcenterrightdel
Nấm đùi gà mua tại Big C Thăng Long khi về nhà mang ra nấu thì phát hiện bị mốc, bốc mùi 

Vì lo ngại vợ con ăn nấm đùi gà bị mốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, anh M đã không sử dụng sản phẩm và cung cấp thông tin đến hệ thống Big C (qua tổng đài) để phản ánh vụ việc.

Tuy nhiên, theo anh M, dù nhân viên Big C đã tiếp nhận thông tin phản ánh nhưng đến thời điểm hiện tại phía siêu thị vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng khiến anh vô cùng bức xúc.

leftcenterrightdel
 

"Nấm vốn dĩ là thực phẩm cũng có chứa độc tố. Việc bảo quản không đúng cách có thể sẽ làm sản phẩm bị mốc, hư hỏng và gây nguy hại tới sức khỏe người dùng. Big C là thương hiệu lớn nhưng khi nhận phản ánh của khách hàng lại không trả lời thỏa đáng và cũng không xin lỗi", anh M chia sẻ.

Để tìm hiểu sự việc, chiều 23/7, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhiều lần liên hệ qua đường dây nóng của bộ phận phòng chống gian lận, tham nhũng (kênh phản ánh vi phạm đạo đức kinh doanh) của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (chủ sở hữu hệ thống Big C) nhưng không nhận được phản hồi.

Thời gian qua, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Hà Nội đã lên các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hệ thống phân phối cũng vào cuộc tăng nguồn hàng phục vụ người dân.

Mặt khác, lực lượng Quản lý thị trường, Y tế, liên ngành cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả hàng hóa, đặc biệt là việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh, hệ thống cửa hàng, siêu thị nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người dân.

Trước sự việc trên, thiết nghĩ lãnh đạo hệ thống siêu thị Big C Thăng Long cần kiểm tra, rà soát lại quy trình vận hành, bảo quản sản phẩm, tránh gây những hậu quả đáng tiếc, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay.

 
 
Nguồn Tuổi trẻ Thủ đô
Link bài gốc

https://tuoitrethudo.com.vn/khach-hang-ta-hoa-vi-nam-dui-ga-mua-tai-big-c-thang-long-bi-moc-boc-mui-171067.html