Vậy bạn có nhiều hay ít sự lựa chọn hơn.... (Mình nói đến các gói liên kết đầu tư chứng chỉ quỹ nhé, vì khách hàng chỉ hiểu đơn giản là như vậy)

Khi Đầu tư mục đích là Lợi Nhuận, và nếu muốn đầu tư Chứng chỉ quỹ thì có quá nhiều kênh tài chính chuyên nghiệp. Ví dụ Chứng chỉ quỹ của công ty chứng khoán VPS, VNDIRECT, SSI , Techcombank, Vietcombank, Dargon Capital, VinaCapital,... Có bao nhiêu sự lựa chọn thì quá nhiều mình ko biết nữa.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Mọi rủi ro do đầu tư là điều bạn phải chịu, vậy đừng trách bảo hiểm nếu bạn hết tiền vào 1 ngày đẹp trời. Mà với người không nhiều tiền, mua 1 gói như vậy, bỏ hết trứng vào giỏ của 1 công ty thì các bác ngẫm khi nó vỡ thì sao nhé. (Đây là khách hang thực sự đã bị như vậy ạ) Trong khi có quá nhiều khách hàng đang tham gia thậm chí không biết tư vấn viên phân bổ tiền của mình thế nào nữa cơ?

"In A Game" => câu nói mà chuyên gia đầu tư Robert Kiyosaki, cố vấn Donal Trump nhấn mạnh, hãy Ở TRONG CUỘC CHƠI, cuộc đầu tư là của bạn, và đừng để ai chơi hộ vì nghe người ta nói hay. Ít nhất hãy hiểu thật rõ các quỹ đó là gì? Mình dành bao nhiêu cho nó?

Đừng tin vào tư vấn viên, nói thật vì khó tìm được người nào vừa giỏi bảo hiểm vừa giỏi đầu tư để cho các bạn lời khuyên. Giống như tư vấn viên hay chê kênh Bancas không chuyên ý. Tự tìm hiểu và tin vào mình ý, ra quyết định mà không trách được ai.

Em sẵn sàng nhận gạch đá nhé các bác, vì em là đứa đã nghe nhiều tư vấn nói về gói đầu tư của bảo hiểm, từ cấp Giám đốc vùng đến chuyên viên. Em thấy nó hay đó, nhưng nhiều tư vấn viên tôn sùng nó quá, có nhiều cách khác nữa.

Cá nhân thì em làm như sau:

Phần bảo vệ: Em đã mua 4 gói bảo hiểm của 4 công ty khác nhau, nếu mua tiếp em sẽ lại mua của các công ty khác.

Phần đầu tư: 1/2 tiền cho CCQ của Techcom (cho các bác có sỏi nghĩ hộ), 1/2 tiền cho chứng khoán VPS (tự chơi, tự chịu).

Có thể sau này em sẽ thay đổi quan điểm khi chất lượng tư vấn viên khác đi, còn giờ sự lập lờ quá nhiều. Cá nhân em kêu gào khách hang đừng tham gia bảo hiểm + đầu tư.

PS: "Bài viết mang tính chất giật tít câu comment. Các bác thông cảm. Và có đưa ý kiến chủ quan của em tại thời điểm nói. Vì chỉ có như vậy khách hang mới có cơ hội nhìn nhận đa chiều.

Sản phẩm đầu tư (lk đơn vị) hay với nhiều người, nhưng xin đừng thần thánh nó, và bản chất nó là Bảo hiểm + đầu tư. Tách hay gộp là lựa chọn của khách hàng. Muốn tách biệt thì như gợi ý của em. Muốn gộp thì chính là nó.

Nhưng lưu ý mục đích chính của mình là gì? Túi tiền mình có bao nhiêu? Và tư vấn viên có nói cho bạn rõ về cả cái được và mất"
Và công ty nào cũng có sản phẩm không kèm đầu tư CCQ, các bác có 18 công ty để nghiên cứu.

Tác giả: Phương Thảo


Nguồn
Link bài gốc