Mình hiểu là mùa lễ tết sắp tới nên các bạn đặt hàng nhiều, rồi dịch vừa rồi nên các bạn rất quan tâm tới giá cả. Mình hiểu tức là các shop cũng hiểu, ngt đánh vào tâm lý thích sắm đồ và thích giá rẻ của khách hàng mà dễ dàng lừa mấy bạn vào tròng. Nên điều đầu tiên mình muốn nhắc các bạn là: đừng ham gì đồ giá rẻ, tiền nào của nấy không bao giờ sai.

Khi mua hàng hãy kiểm tra shop đó có uy tín không. Đừng chỉ nhìn lượt like, like bây giờ mua rẻ bèo mấy bạn ơi. Shop chục ngàn, trăm ngàn like chưa chắc = shop vài trăm like đâu. Vài trăm like đó có khi thật, người ta chăm khách dữ lắm. Còn chục, trăm ngàn like mà ảo thì cũng vứt. Muốn check ảo hay thật thì các bạn vào phần "Tính minh bạch của trang" để xem, fanpage mà đổi tên nhiều lần, tên quá khác so với hiện tại thì cẩn thận. vd: "Hội những người...." đổi thành "thời trang thiết kế..." thì page đó khả năng rất cao là đi mua lại thôi.

Kéo xuống bài đăng xem có ai phẫn nộ gì không, trong phần "tính minh bạch của trang" cũng xem được cái quảng cáo họ đang chạy, có phẫn nộ là xách quần chạy lẹ đi nha bạn. Cmt họ có thể xóa, chứ khách phẫn nộ thì chỉ có xóa luôn quảng cáo thôi.

leftcenterrightdel
 

Nhìn các bài đăng không quảng cáo xem có ai like không, kéo vô xem kĩ hơn coi mấy người like đó acc ảo hay thật. Cmt dưới bài mà cứ kiểu "hàng đẹp quá", "xịn quá shop ơi" "em đã thử và rất thích" là seeding đấy :v.

Lúc mua cứ mạnh dạn hỏi hình thật. Hình thật là hình shop tự cầm đt chụp, zoom kĩ chất vải, đường may chứ không phải hình trên fanpage tải về rồi phóng to ra cho mấy bạn coi. Hàng đắt tiền thì hỏi luôn cái video. Tiền mình mà ngại cái gì.

Các bạn hẳn sẽ thấy có nhiều shop bán mẫu giống nhau, vậy nên lựa shop nào rẻ nhất thì mua là hời? Tỉnh táo lên, hình copy về mất phí gì đâu, ai bán giá gì chả được, nhưng hàng nhận về kp cái nào cũng như nhau. Giờ đầm tweed với blazer đang thịnh, mình nhắc luôn là 2 món này mà dưới 400k thì mặc rất lúa. Do form nó phải chuẩn mới đẹp được, vải cũng phải đúng của nó, may nhái rồi sai vải 1 cái là nó thành thảm họa liền.

Sẽ có nhiều shop lấy hình QC về rồi may lại bán, nhưng hàng may lại thì đa phần không đẹp như hình đâu mấy bạn. Cũng có shop lấy hình của ngt rồi xóa logo xong đi bán hàng nhái. Các bạn nhìn hình ở dưới, để ý chút là thấy hình đó bị pts lại. Vên nên hình đẹp, hàng nhận được thì như cái dẻ lau. Thêm tips nữa là hình tự chụp nó nét lắm nha, hình nào mờ mờ ảo ảo thì né ra. Vì khả năng cao nó kp shop gốc (sẽ bị đội giá hoặc lừa đảo), nếu gốc thì nó cũng khác ngoài nhiều lắm do pts banh nóc rồi.

leftcenterrightdel
 

Size đừng có hỏi S,M,L, hỏi vậy mua về là sml đấy. Bạn hỏi luôn cái bảng size của người ta rồi canh cho chuẩn. Shop nào may thiệt là họ có số đo của mỗi size. Dáng mỗi người mỗi kiểu, nhiều khi bạn mặc quần size M nhưng áo size S thì sao. Bạn bốc size khác ngt vẫn cho nên không phải ngại. Chứ vác 1 bộ về mặc vừa có 1 cái phí lắm, đổi trả lại mất thời gian.

Các bạn bị lừa kiểu muốn đổi hàng, rồi gửi cho shop xong ăn block, vừa mất tiền vừa mất hàng thì lưu ý. GHTK có 1 mục là "giao hàng 1 phần", khi k vừa ý mà muốn đổi thì hãy đợi shipper tới đưa hàng mới, rồi hãy đưa hàng cũ cho ngt. KHÔNG CẦN phải gửi lại trước làm chi hết á! Lúc nhận thì kiểm hàng rồi hẵng trả tiền. K phải sợ ai hối cả, bạn trả tiền thì kiểm hàng là quyền của bạn. Không cho kiểm thì khỏi trả tiền. Thông thường hàng lỗi thì shop chịu ship, bạn muốn đổi size hoặc màu thì bạn chịu ship.

Bây giờ mấy bạn rất thích hàng "brand", mua brand thì để ý cái mac có hướng dẫn giặt ủi. Có mấy mẫu bỏ 5-7tr ra mua nhưng mà về đem giặt tay nó bay hết form. Xong mới nhận ra nó bảo giặt khô :v cái này không phải lỗi shop nên ngt k đổi cho đâu nha.

Chúc mấy bạn có một mùa lễ được diện đầy đồ đẹp và không bị lừa đảo nữa.🤟

Nguồn
Link bài gốc