Mới đây, chuỗi cà phê Highlands Coffee đã thông báo về việc điều chỉnh giá sản phẩm.

leftcenterrightdel
 

"Trong suốt thời gian qua, Highlands Coffee luôn nỗ lực mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đầy chất lượng đến quý Khách hàng, xứng đáng với sự mong đợi của Quý Khách hàng đối với một thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.

Để có thể giữ vững và thậm chí nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của Quý Khách hàng trước tình hình biến động thị trường hiện nay, Highlands Coffee xin thông báo về việc điều chỉnh giá bán các sản phẩm của chúng tôi.

Highlands Coffee hy vọng sẽ nhận được sự thông cảm từ Quý Khách hàng, và mong rằng Quý Khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng, ủng hộ thương hiệu Highlands Coffee, một thương hiệu luôn tự hào vì được sinh ra từ đất Việt. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón và phục vụ quý khách tại Highlands Coffee", thông báo của Highlands Coffee cho hay.

leftcenterrightdel
 Thông báo của Highlands Coffee tại cửa hàng.

Ngày 27/6, Highlands Coffee - chuỗi thương hiệu cà phê với khoảng 500 cửa hàng trên cả nước thông báo tăng giá bán sản phẩm. Theo khảo sát mức giá tăng sản phẩm của thương hiệu này dao động từ 4.000-10.000 đồng/sản phẩm, tùy loại và kích thước.

Đơn cử, trà có mức tăng giá chung là 10.000 đồng/sản phẩm với kích thức lớn, từ 55.000 đồng lên 65.000 đồng; cà phê pha phin có mức tăng từ 4.000-6.000 đồng/sản phẩm với kích thước vừa và lớn; cà phê espresso đồng loạt tăng 10.000 đồng/sản phẩm ở các kích thước...

Chuỗi thương hiệu cà phê này lý giải để có thể giữ vững và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng trước tình hình biến động thị trường hiện nay, Highlands Coffee buộc phải điều chỉnh giá bán.

Mức giá mới này áp dụng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội từ ngày hôm nay (tức 27/6), còn các cửa hàng trên toàn quốc sẽ được áp dụng từ ngày 1/7. "Tại một số quán đặc biệt và các quán ở sân bay, VinWonder, giá bán có thể khác với menu tiêu chuẩn", chuỗi cà phê với 500 cửa hàng thông báo.

Theo ghi nhận trên nhịp sống kinh tế, tại cửa hàng, nhân viên cũng thông báo cho khách hàng về sự thay đổi giá này. Mức giá mới của các đồ uống đã tăng từ 10-15%, thậm chí 18% so với giá cũ.

Cụ thể, trong nhóm cà phê phin, giá của các ly cỡ S không thay đổi (29.000 đồng/cốc). Tuy nhiên, ly cỡ M và L đã lần lượt tăng từ 35.000 đồng lên 39.000 đồng (tăng 11%), 39.000 đồng lên 45.000 đồng (tăng 15%).

Các nhóm trà có sự biến động nhiều nhất, giá bán các ly cỡ S, M đều tăng 6.000 đồng/ly, tương ứng 15%, 12%. Đặc biệt ly lớn cỡ L tăng 10.000 đồng, tức 18%.

Hầu hết những món đồ uống khác cũng được bán với giá cao hơn 6.000-10.000 đồng/ly, tùy kích cỡ.

leftcenterrightdel
 
Thông báo tăng giá gây chú ý bởi Highlands Coffee hiện được coi là chuỗi đồ uống lớn nhất Việt Nam với khoảng 500 cửa hàng trên cả nước. Ít giờ sau khi có thông báo điều chỉnh giá, bài viết của thương hiệu đồ uống đã thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội. Có ý kiến bày tỏ sự cảm thông đối với hãng đồ uống này nói riêng và lĩnh vực F&B nói chung trong thời kỳ bão giá. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng giá đồ uống của Highlands Coffee vốn không rẻ mà nay lại tăng có thể sẽ khiến người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn khác.
Trái ngược với Highlands, các chuỗi nội địa đang cùng cạnh tranh thị phần như Starbucks, The Coffee House, Trung Nguyên Legend... hiện tại vẫn giữ nguyên mức giá bán như trước.
 

Trước đó từ tháng 4, 5, nhiều doanh nghiệp F&B kinh doanh theo chuỗi không thể tiếp tục "gồng" và buộc phải điều chỉnh giá vì các chi phí đội lên quá cao.

Từ 15/4, chuỗi Pizza 4P's với 24 chi nhánh trên toàn quốc thông báo điều chỉnh giá bán vì chi phí nguyên vật liệu tăng cao. "Chúng tôi đã phải đi đến quyết định này nhằm đảm bảo mang đến món ăn và dịch vụ tốt nhất", chuỗi nhà hàng pizza này lý giải.

Hay đơn vị sở hữu 130 nhà hàng kinh doanh các chuỗi thương hiệu Dairy Queen, The Pizza Company, AKA House, Holy Crab, The Coffee Club cũng buộc phải tăng giá một số sản phẩm của nhà hàng vì sức ép giá nguyên vật liệu nhập khẩu tăng cao.

 

Nguồn
Link bài gốc