Nguyên văn nội dung chia sẻ:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

'NGÂN HÀNG MSB KÌ THỊ, PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ VỚI KHÁCH HÀNG VÀ KHÔNG PHẢN HỒI KHIẾU NẠI KHÁCH HÀNG!

Xin chào mọi người, thời gian vừa qua mình có đến ngân hàng MSB tại phòng giao dịch trên đường CMT8, quận 3 (TPHCM) để mở thẻ tín dụng theo hợp tác giữa MSB và hãng hàng không Bamboo Airways.

Thời điểm đó, mình là khách hàng hạng thẻ Diamond có số chuyến bay mỗi năm không hề bị tuột hạng mà còn lên hạng thẻ (hiện nay là First - thẻ cao nhất). Chi tiết chương trình: https://www.bambooairways.com/.../tang-the-tin-dung-han.../

Có lẽ do bộ đồ mình mặc đến ngân hàng để mở thẻ ngày hôm đó khá quê mùa nên định kiến về hình ảnh khách hàng hơi phèn, có vẻ không giống như là khách hàng thường xuyên của một hãng hàng không (đây là do mình đoán dựa trên thái độ khi trò chuyện). Nên mình đã không được vượt qua vòng "thẩm định" hồ sơ mở thẻ, mặc dù mình hoàn toàn đủ điều kiện. Mình đã liên hệ qua tin nhắn với nhân viên nhận hồ sơ của mình ngày hôm đó thì bạn ấy đã nói rằng hồ sơ mình không đạt vì "nhà ở Đồng Nai", "nơi làm việc ở Hà Nội" và lại đi mở hồ sơ ở TPHCM. Tất nhiên là nói chuyện với một thái độ rất kì thị mình, nên mình hoàn toàn có căn cứ cho việc bị phân biệt đối xử và kì thị dựa trên ngoại hình cũng như cách ăn mặc.

Mình đã nói rất rõ với bạn nhân viên đó rằng, vì chính ở Đồng Nai nên tháng nào cũng phải bay ra Hà Nội công tác, cho nên mới trở thành khách hàng thường xuyên của hãng hàng không là điều dễ hiểu. Còn vì sao lên TPHCM mở thẻ thì đơn giản là Đồng Nai không có sân bay, phải bay ở TPHCM, nên tiện đường ghé mở thẻ. Sau đó, mình đã yêu cầu bạn nhân viên liên hệ PGD rằng nếu từ chối hồ sơ của mình, phải có văn bản từ chối, đi kèm đó là đóng dấu mộc đỏ của giám đốc. Để tiện cho mình có bằng chứng khiếu nại, khởi kiện về sau. Tuy nhiên, đến hiện nay, PGD tại CMT8 vẫn không hề có bất kì phản hồi nào lại cho mình.

Sau đó, mình đã gọi điện đến tổng đài hotline CSKH của MSB và gửi email đến CSKH nhưng cũng chỉ nhận được email hỏi rằng đã đến mở thẻ ở đâu rồi im lặng trong suốt 1 tháng qua. Không có bất kì phản hồi nào qua email kể cả việc phản hồi rằng chúng tôi sẽ trả lời muộn.

Mình đăng bài này rất mong lãnh đạo MSB có thể đọc được bài viết và giải quyết. Hiện tại chương trình hợp tác giữa Bamboo Airways và MSB đã kết thúc, điều này có nghĩa ngân hàng sẽ càng gặp thêm nhiều rắc rối hơn nữa. Trong trường hợp không thể giải quyết, mình chắc chắn luôn rằng vấn đề sẽ được đem ra pháp luật."

Sự việc đến nay chưa rõ, phía ngân hàng cũng chưa có phản hồi hay thông báo nên mình cũng chỉ chia sẻ thông tin mình thấy được cho mọi người cùng biết. Ai có suy nghĩ, đánh giá về vấn đề trên không ạ? Chia sẻ nhé!

 

 

 

 

Nguồn
Link bài gốc