Theo như anh Vũ và chị Ngân (vợ anh), gia đình anh đang sử dụng dịch vụ của bảo hiểm Daiichi và hiện bên công ty bảo hiểm đang có chương trình hỗ trợ người Covid. Gia đình anh không may tiếp xúc F0 bị nhiễm nên nhập viện và điều trị. Đến ngày 7/9, gia đình xuất viện thì ngày 8/9 có gửi email lên công ty để chờ nhận được hỗ trợ. Nhưng phía công ty không phản hồi, anh chị gọi điện thì không được bên chăm sóc khách hàng hỗ trợ mà máy bận liên tục, gửi email nhiều lần thì vẫn không được trả lời. Đến ngày 1/10 hết giãn cách anh chị lên tận công ty thì nhận được thông tin chương trình đã kết thúc.

                                                                     

                                                                       

                                                                     

                                                                        

                                                                         

Cụ thể chị Ngân chia sẻ : “….Mình và gia đình bị nằm viện điều trị covid 27 ngày. Tới 7/9 ra viện , 8/9 gửi email lên cty daiichi để xin được hỗ trợ theo chương trình 1 ngày nằm viện dc 500k. Gửi email hoàn toàn đúng địa chỉ của bộ phận cty. Cc cho cả các chị quản lý. Mọi người nhận dc. Chỉ riêng cty nó kêu ko nhận dc. Ờ thì cứ cho email bị nặng quá, nên riêng cty ko nhận dc. Ok, mình có gửi lại. Bớt đi hình ảnh chụp cmnd. Thiết nghĩ cty nó đưa ra cái yêu cầu cần đầy đủ giấy tờ, mới dc giải quyết. Thì giờ tại sao mình làm đúng những yêu cầu đó. Mà cty tloi có lẽ email nặng quá🙂. Mình miệt mài điện thoại lên cái số bo phan giải quyết . Thì ko bao giờ đuoc. Tới 1/10 hết giãn cách mới lên dc cty. Thì cty nó kêu bên em chỉ nhận dc cái email ngày 29/9. Nhưng cty e đã hết chương trình😀. Thực sự khoảng 21 triệu cho 3 ngừoi nhà mình, nói to ko to. Nhỏ ko nhỏ. Nhưng cách giải quyết của bảo hiểm daiichi với cái trường hợp covid này thật sự quá tệ. Chính họ đưa ra cái chương trình để hỗ trợ mà. Nói thì hay, mà làm thì dở vậy đó🙂”.

                                                                  

                                                                 

Được biết, không chỉ là một khách hàng anh Vũ còn là tư vấn viên trực tiếp của Công ty… nên trước thái độ xử lý đó, vợ chồng anh Vũ vô cùng bức xúc đã lên tiếng để mong nhận được sự giải quyết hợp lý thoả đáng hơn từ phía Daiichi, anh chia sẻ thêm :

“Mình vừa là Tư Vấn Viên của Dai-ichi và cũng là khách hàng của họ… DaiChi có CT hỗ trợ người bị Covid. Mình đã làm đúng đủ theo hướng dẫn để gởi hồ sơ sau khi mình về từ viện #BVDC16 Làm đủ mọi cách liên hệ với Cty nhưng không có phản hồi. Cc email ai cũng nhận được, mỗi Cty không nhận được. Cuối cùng cho sự khiếu nại này là kết quả báo là Cty không nhận email nên không giải quyết. Qua quá trình trao đổi xử lý qua điện thoại, email, gặp trực tiếp … đến nay vẫn chưa xong. Lên trực tiếp văn phòng cũng báo tiếp tục cho 7-10 ngày như vậy từ khi kết thúc CT 30/9 đến nay là hơn 2tháng. Cho đến nay, tôi xác định không vì những đồng hỗ trợ của Cty. Mà tôi vì niềm tin DaiChi có xứng đáng cho tôi tiếp tục theo HĐ của mình hay không? Tôi có ủng hộ hay nói tốt cho họ để người chưa bảo hiểm tham gia bảo hiểm hay không? Hay họ làm CT hỗ trợ Covid để câu thêm khách, cho thấy Cty rất nhân văn, cho thêm sự tin tưởng của khách hàng… rồi có thêm khách hàng mới! Nhưng chính tôi đang không thấy hài lòng đây!…”

                                                                      

                                                                       

Cùng với những chia sẻ trên, bài viết đã nhận được rất nhiều tương tác, ý kiến từ cư dân mạng. Trong đó có vài trường hợp lên tiếng cũng gặp trường hợp tương tự. Như tài khoản Minh Thu : “mình cũng bị nộp hs ngày 16/9/2021 nhưng không hề có 1 phản hồi. Gọi điện cả trăm cuộc không được. Rất tắc trách và mình qđ dừng hđ bh Dai Ichi rồi mn ạ. Đỡ bực mình”, hay từ chị Charry Pham “Bạn oi ! Cho e mình bán khiếu nại gì vậy ạ ? E khiếu nại covid tu mấy tháng nay ko thay hồi âm . Khach hàng 10 nam ..3 HD mà nó bỏ nhu ghẻ” và “Mơ đi bạn ! Ko ai giai quyet ban đâu lỗi 100 % cua tu vấn ma mình khiếu nại len cty mấy lần gan 2 tháng ko thay 1 lời xin lỗi đay”. Cùng từ bạn Cà Rốt “Các bạn ạ mình không nói lại nó đâu nhắc đến Daichi là muốn điên cả người nhà e cũng bị mà không ai giải quyết cho nhân viên thì nói CTY cty thì nói nhân viên giờ truyền thông đối với mình cũng kg bằng miệng”

                                                                   

                                                                    

                                                                    

Tuy nhiên cũng có một vài bạn lên tiếng có nhận được hỗ trợ từ phía Bảo hiểm hoặc các giải thích từ những tư vấn viên khác, còn hiện vẫn chưa có giải đáp chính thức hay lên tiếng xác nhận của phía đại diện Công ty Bảo hiểm Dai-ichi Life  :

                                                                       

                                                                 

                                                                      

Không biết thực hư thế nào, nhưng trong giai đoạn Covid người mua bảo hiểm chỉ mong được hỗ trợ phần nào khó khăn, cũng như hy vọng nhận được sự đáp lại của những khách hàng đã tin tưởng gắn bó một thời gian dài với Bảo hiểm. Nếu câu chuyện trên là thật, sự tắc trách đến từ phía Công ty như bài viết chia sẻ thì liệu những người mua có còn đặt để và trao trọn niềm tin nơi Bảo hiểm hay tiếp tục sử dụng dịch vụ bên Công ty thêm các lần sau nữa không ?
Nguồn
Link bài gốc