Cụ thể, cuối ngày 15/7, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) công bố giảm lãi suất cho các khách hàng hiện hữu với mức tối đa 0,8%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 1%/năm cho khoản vay trung dài hạn.

leftcenterrightdel
 Một số ngân hàng đã công bố cụ thể phương án giảm lãi suất cho vay - Ảnh: Tuổi trẻ

Phía ACB sẽ xét mức độ dịch bệnh tác động đến tình hình kinh doanh (doanh thu, lợi nhuận, số lượng lao động…) của các doanh nghiệp, thu nhập của khách hàng cá nhân và mức độ gắn kết của khách hàng để có mức giảm lãi suất phù hợp cho khách hàng đang vay.

Những khách hàng thuộc đối tượng sẽ được ngân hàng xem xét điều chỉnh lãi suất khi hợp đồng vay đến hạn thay đổi lãi suất trong khoảng thời gian 15/7 đến 15/10. Đồng thời triển khai thêm gói vay ưu đãi 10.000 tỉ đồng với mức lãi suất tối thiểu 6%/năm cho doanh nghiệp và 7%/năm cho cá nhân từ nay đến 31/10/2021.

Ngân hàng Sacombank cũng công bố giảm lãi suất cho vay với mức 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế… Đồng thời, tiếp tục ưu đãi hoặc miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.

Trong khi đó, phía Agribank công bố giảm lãi suất với mức giảm 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên, áp dụng đối với khoản vay tại thời điểm 15/7 kéo dài đến hết ngày 31/12/2021. Với việc giảm lãi suất lần này, Agribank ước tính dành khoảng 5.500 tỉ đồng để hỗ trợ khách hàng.

Cũng trong ngày 15/7, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) chính thức có quyết định hạ lãi suất cho vay bình quân giảm 1 điểm % đối với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19. Lãi suất giảm tuỳ vào từng đối tượng khách hàng với mức giảm từ 0,5 điểm % đến 1,5 điểm %.

Và mới đây nhất, Vietcombank cũng đã quyết định giảm lãi suất tiền vay đối với tất cả khách hàng trong thời gian từ ngày 15/7 đến hết 31/12/2021 nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng. Cụ thể:

+> Đối với khách hàng doanh nghiệp:

- Giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng thuộc 9 ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

- Giảm lãi suất tới 1%/năm cho các khách hàng còn lại.

+> Đối với khách hàng cá nhân:

- Giảm lãi suất tới 1%/năm cho khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh.

- Giảm lãi suất tới 0,5%/năm cho khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ đời sống.

Được biết từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã liên tục triển khai 7 đợt giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và thiên tai.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, tại cuộc họp giữa Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tuần qua, 16 ngân hàng thương mại gồm Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, MB, Techcombank, SHB, LienVietPostBank, VPBank, VIB, TPBank, SeABank, MSB, Sacombank, ACB và HDBank đã đồng thuận giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19.

Việc giảm lãi suất cho vay sẽ áp dụng đối với các khoản vay hiện hữu trong 5 tháng cuối năm 2021; tập trung vào hỗ trợ các doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

 


Nguồn
Link bài gốc