Thế rồi mình được 1 chị bạn chỉ cho chiếc nồi đa năng Instant Pot này, ôi thần linh ơi. Đúng là ngu ngơ gặp ngày toả sáng, mọi thứ thật bất ngờ và tuyệt vời, mọi lo toan trong mình tan biến, tất cả thật nhẹ nhàng và dễ dàng trong nấu nướng khi dùng nồi áp suất này, mình mê như điếu đổ luôn!

Và giờ mình sẽ review qua các chức năng của nồi vô cùng hấp dẫn nhé! 

🍃🍃🍃🍃🍃

Mình phải công nhận là cái nồi Instant pot này vô cùng thông minh, tiết kiệm thời gian, công sức, nồi rất đa di năng và tiện lợi. 

Chỉ 1 chiếc nồi mà làm được tỉ thứ món trên đời một cách nhàn tênh các bác ạ! 

✅Về kết cấu: Trên nồi có bảng điều khiển điện tử dạng nút ấn với màn hình Led hiển thị dễ sử dụng. 

Tất cả các linh kiện tiếp xúc với thức ăn được thiết kế bằng thép không gỉ cao cấp 304 (18/8) bao gồm nắp nồi, lòng nồi bên trong và giá hấp có tay cầm. 

Các linh kiện này dễ dàng rửa sạch và dùng thoải mái được với máy rửa bát luôn nhé! ☺️

Thiết kế bên ngoài cũng bằng thép không gỉ, chống bám vân tay, có khe đỡ nắp nồi, phù hợp với người thuận tay trái và phải nhé! 

✅Về sự an toàn: Nồi chỉ hoạt động khi nắp được đóng đúng cách và cũng chỉ mở được khi hơi đã xả hết nên khá an toàn nha! 👍

✅Nồi sẽ có sẵn menu các chức năng sau: 

• Nấu cháo/soup cho em bé (chế độ soup/porridge). Rất hợp với nhà có con nhỏ, em bé, cụ già hay những ai thích ăn cháo, bởi ko cần ngoáy đảo nhiều, ko cần sợ cháo sôi tràn bếp …chỉ cần cho nguyên liệu vào và bấm nút, sau khi đủ time, chúng ta sẽ có những tô cháo quánh mịn, thơm ngon, hạt gạo nở đều, rất hấp dẫn và nhanh gọn lắm luôn ý! 

•.   Chế độ slowcook - Hầm canh rau củ cho bé, ở chế độ hầm này, các món ăn sẽ thật mềm, thật nhừ, mà không mất đi chất dinh dưỡng tự nhiên, ngon ngọt, thơm nức và nước hầm trong veo ngon miệng lắm nhé! 

• Chế độ yohurt- Làm sữa chua 

Hầu như nhà nào cũng ăn sữa chua, bởi nó là món ăn vô cùng tốt cho sk, nếu mẹ nào vụng về trong việc ủ men làm sữa chua…vv thì chỉ cần trộn đều nguyên liệu (sữa tươi, sữa chua cái, sữa đặc…) cho vào lọ, xếp vào nồi rồi bật chế độ yohurt. Siêu dễ luôn và tỉ lệ thành công 90% luôn nhá. Đủ time là có sữa chua măm măm rồi 🥰

• Chế độ Bean - Nấu sữa hạt, chè, nấu các món dạng hạt…Mình rất hay nấu chè đỗ đen, đỗ xanh, hạt sen, chẳng cần ngâm hạt, cho thẳng vào, bật Bean để 8-10p rồi kệ nồi tự xả hơi chậm nhé! Ôi sản phẩm được nồi chè thơm, ngon, mềm bở luôn ý! Mùa hè nhà e nấu chè hoài và hoài ko chán 😅

• Pressure cook - chế độ làm đa năng các món luôn, ví dụ luộc thịt gà, lợn, vịt, ninh xương….rất nhanh và đơn giản!

•   Chế độ Steam (hầm hơi): đây là chế độ mình khá là hay dùng cho các món như : Thổi xôi, nấu cơm, luộc gà, hấp trứng thịt, hầm thịt kho, rồi làm cả bánh Flan (caramel). Ôi cái chế độ hấp hầm hơi này giữ được chất của thực phẩm, nên thức ăn mềm và thơm ngon vô cùng, thổi xôi nở đều hạt gạo và dẻo quẹo luôn nha! Thịt khi thì vẫn nguyên miếng ko nát nhưng cho vào miệng thì tan chảy luôn! Chẹp chẹp! 😘

•.  Chế độ Saute - dùng để chế biến các món xào nhé, rồi để đảo sơ thức ăn cho ngấm mắm muối gia vị trước khi cho nước vào thành món hầm, món ninh…

•.  Chế độ Keep warm: giúp giữ nóng ấm cho thức ăn, ko đun nữa nhé, ko mất nước, cạn nước, sau khi thức ăn chín, muốn giữ nóng ấm thì ta chọn chế độ này khá tiện lợi luôn! 

leftcenterrightdel
 

✅ Ngoài những tính năng hữu dụng ở trên, thì nồi còn rất nhiều chức năng khác và nồi hoàn thành cực tốt nhiệm vụ của mình với các món áp suất như: Hầm thịt, kho cá, nấu xôi, hầm xương, hầm móng giò, có cả hấp giò chả, luộc vịt, luộc gà, hấp nấu bánh trưng,vv..

✅ Tóm lại: Có thể nói đây là cái nồi chân ái, rất nhàn hạ cho các chị em chúng mình, chị em thoả sức nấu nướng ko lo ám mùi, ko phải canh trông đứng bếp, có time nghỉ ngơi làm việc khác, đã thế sau đó lại rất tiện, dễ dàng cho việc dọn dẹp, lau chùi vệ sinh nồi nữa nha! 😍

✅ Điều quan trọng là nó làm đc nhiều món đa dạng trong 1 nồi, lại rất nhanh, tiết kiệm thời gian, lại an toàn, rồi thì giữ được chất và vị của thực phẩm, ko bay hơi nên thành phẩm luôn mềm, ngọt ngon, thơm đậm hương vị nhé! Ưng xỉu luôn!  

Ôi nó chả có nhược điểm gì để chê ý! 

Nếu ai còn lăn tăn- hãy sắm ngay ko hối tiếc nhé! Em nói thật lòng!

Dưới đây là 1 số món em đã nấu bằng nồi nha! 

❤️❤️❤️❤️

Cre: Trang Tura
Nguồn
Link bài gốc