Reivew từ bạn Đồng Anh đã đi xem.

Đầu tiên, để tránh bị chửi là ngoo ngốc khi thấy poster và trailer như hạch mà vẫn cố bò đi xem thì mình xin đính chính là bọn mình bị ép phải đi xem phim này.

Sau khi xem phim thì mình nghĩ mình nợ Cười Lao xuống sông một lời xin lỗi. Vì đấy còn là một bộ phim, có chút ít nội dung và tình tiết. Còn virus cuồng loạn nó loạn thật sự đấy. Vừa xem vừa khóc rưng rức tiếc 100k tiền vé, dù mình không phải trả tiền.

Nội dung của phim nói về hành trình sinh tồn của một đoàn làm phim trước đại dịch zombie. Và nguồn gốc của đại dịch này xuất phát từ: đồ ăn không rõ xuất xứ.(?????)

Người ta vẫn nói là: chỉ cần mình không ngại thì người khác sẽ ngại. Câu này đúng với đạo diễn của phim luôn. Vì nội dung phim ngờ nghệch, tình tiết thì hời hợt và chắp vá không một chút sáng tạo, đặc biệt là chuyển cảnh theo kiểu thích thì chuyển, thích thì cắt, giật cục như xe hết xăng leo dốc. Màu sắc thì nhợt nhạt: lúc thế này, lúc thế khác. Đến cả da của nhân vật, da của zoombie còn đổi màu theo cảnh cơ mà. Kĩ xảo yếu kém và cẩu thả, cảm tưởng như lấy điện thoại dùng tiktok để edit vậy. Nhìn cái cảnh chiến đấu với zombie trong rừng, mình cứ tưởng đàn hulk phiên bản lỗi lao vào hội đồng nhân vật chính cơ. Zombie xanh lè lè và phát sánggggggggggggggggggg

Diễn viên thì đơ cứng, không cảm xúc. Không thể phân biệt được là đang diễn hay đang cầm kịch bản đọc diễn văn. Tay biên kịch có lẽ là không biết văn nói với văn viết khác nhau ở chỗ nào. Bổ trợ cho khiếm khuyết về diễn xuất là sự tàn tệ của âm thanh. Nhạc không ăn khớp với cảnh, vui nhạc buồn, buồn nhạc vui chẳng có gì cũng có nhạc. Khâu lồng tiếng cũng có vấn đề trầm trọng, lệch tiếng, lệch sub. Mồm nói nhưng tiếng chưa ra, tiếng ở đâu đâu ra rồi mà 1 lúc sau mới thấy mồm cử động. Đạo diễn còn lạm dụng sound effect hàng chợ nữa, cứ trời tối là dế kêu, mưa nghe như tiếng đi tè, zombie kêu khè khè, kêu ách ách….

Mình xin khẳng định đây là phim 5D đầu tiên ở Việt Nam vì mỗi giây mỗi phút phim được chiếu trên màn ảnh rộng là mỗi phút mỗi giây khán giả được ngửi mùi RÁC

Tổng kết. Nếu có thể mình mong xóa được bộ nhớ của mình về phim này để giảm bớt đau thương và khó chịu. Chứ xem phim này xong mình thương mình, thương người trả tiền cho mình, thương cả cái rạp nào chiếu phim này. Đánh giá -999/1000. Mong đạo diễn đừng làm phần 2 như gợi ý ở đoạn kết!

Nguồn
Link bài gốc