Câu chuyện của vị khách hàng dưới đây có lẽ cũng sẽ là bài học kinh nghiệm với nhiều người.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Như vậy theo chia sẻ của khách hàng, chị tham gia bảo hiểm nhân thọ của Frudential từ năm 2014 với mức 39.640.000/ năm. Tuy nhiên sau khi ký hợp đồng thì trong suốt mấy năm liền chị không hề được chăm sóc, mỗi khi cần được tư vấn chị lại phải gọi điện đến tổng đài nhờ hỗ trợ. 

leftcenterrightdel
Khách hàng tham gia bảo hiểm Frudential từ năm 2014. 

Và bức xúc hơn cả là khi gần đến ngày đáo hạn hợp đồng bảo hiểm thì chị nhận được email của Prudential thông báo về số tiền nhận được là 311.000.000 đồng. Trong khi tổng số tiền mà khách hàng đã đóng trong suốt  8 năm là 317.000.000. Đặc biệt điều đáng nói nhất ở đây là trong bản hợp đồng khi chị ký có ghi rõ số tiền sau này nhận được sẽ là 382.942.000. 

leftcenterrightdel

Theo tư vấn đầu thì khi kết thúc hợp đồng bảo hiểm, khách hàng sẽ nhận được 382 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Vậy nhưng thực tế số tiền khách hàng nhận được lại chỉ có 311 triệu. 

Trong câu chuyện này có lẽ mấu chốt ở đây là khách hàng đã không tìm hiểu kĩ càng những điều khoản trên hợp đồng. Đặc biệt lại quá tin tưởng vào tư vấn viên, nên mới dẫn đến câu chuyện như trên.

Hiện nay có một thực tế là người mua bảo hiểm thường chỉ quan tâm tới quyền lợi bảo hiểm, mà đôi khi không để ý tìm hiểu những điều khoản, điều kiện ràng buộc tới quyền lợi đó. Trong khi những điều khoản này sẽ quyết định việc người mua có được nhận quyền lợi hay không khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Vì vậy theo quan điểm của người viết, trước khi đặt bút ký tham gia bảo hiểm, người mua nên tìm hiểu các quy định như loại trừ bảo hiểm, thời gian chờ… cũng như tìm đọc kỹ hơn về sản phẩm bảo hiểm mình đã tham gia. Làm được điều này, bảo hiểm sẽ thật sự trở thành giải pháp tài chính mang đến sự yên tâm lâu dài cho người tham gia bảo hiểm.


Nguồn
Link bài gốc