Trước đó, từ tháng 2, Vietcombank và một số ngân hàng đã điều chỉnh phí SMS Banking tháng 1 từ 11,000 đồng/tháng lên đến tối đa 77,000 đồng/tháng và đã gặp phải nhiều phản ánh từ khách hàng.

leftcenterrightdel
 

Cụ thể, số lượng tin nhắn SMS dưới 20 tin nhắn khách hàng phải chịu phí 11,000 đồng/tháng, từ 20 đến dưới 50 tin nhắn có phí 27,500 đồng/tháng, từ 50 đến dưới 100 tin nhắn có phí 55,000 đồng/tháng và từ 100 tin nhắn trở lên có phí 77,000 đồng/tháng.

Tại cuộc họp do Cục Viễn thông và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) chủ trì hồi cuối tháng 2, đã có nhiều ý kiến đề xuất cách thu phí SMS Banking mới, chẳng hạn như tính theo sản lượng, thay đổi phương án tính, công thức tính hay cấu trúc giá tin nhắn SMS. Cuối cùng, các doanh nghiệp viễn thông và các ngân hàng thương mi cũng thống nhất được phương án 11,000 đồng đã bao gồm thuế VAT, không giới hạn số tin nhắn với sự đồng thuận của các ngân hàng.

Ngay sau đó BIDV là ngân hàng đầu tiên có động thái trở về mức thu phí SMS Banking cũ. Và giờ là Vietcombank trở về biểu phí 11,000 đồng/tháng như trước đây.

Theo đó, mức phí mới áp dụng từ ngày 1/5/2022 chỉ còn 11,000 đồng/tháng (đã gồm VAT).

Vietcombank cũng cho biết đối với các khách hàng đã sử dụng dịch vụ SMS chủ động trong kỳ tháng 2, 3 và 4 năm 2022, Vietcombank cũng chỉ thu phí dịch vụ theo mức phí 11,000 đồng/tháng/số điện thoại, không phân biệt số lượng tin nhắn.

Đồng thời Vietcombank cũng khuyến khích khách hàng có thể thay thế dịch vụ SMS chủ động bằng dịch vụ thông báo số dư qua ứng dụng VCB Digibank (dịch vụ OTT Alert) hoàn toàn miễn phí mà vẫn được hỗ trợ đầy đủ các thông báo thay đổi số dư tài khoản, giao dịch chi tiêu thẻ, nhắc lịch trả nợ định kỳ, các thông tin dịch vụ, các chương trình ưu đãi nổi bật và nhiều thông tin khác từ Vietcombank.


Nguồn
Link bài gốc