Câu chuyện ngay sau đó đã được chính nữ chủ xe Porsche Macan màu nâu ghi lại và chia sẻ lên một diễn đàn xe cộ lớn trên mạng xã hội.

Theo người phụ nữ trên, trong lúc chuẩn bị đưa con đi học, chị vô tình nhìn thấy chiếc xe có "ngoại hình" gần giống xe mình đỗ cùng sảnh chung cư. Điều đặc biệt, chiếc Porsche Macan nói trên cũng có cùng biển số giống hệt xe chị là 30A-715.10.

leftcenterrightdel
Hai ôtô cùng biển số là Porsche Macan. Giá xe mới trên thị trường từ 3 đến 4 tỷ đồng tùy phiên bản. Ảnh: M.H. 

Chị đã yêu cầu bảo vệ khu đô thị khóa bánh chiếc xe kia lại và đợi cơ quan chức năng tới làm rõ sự việc.

Chiếc Porsche Macan của nữ chủ nhân có màu nâu, phiên bản thường. Còn chiếc được cho là “fake” có màu ghi đậm, sử dụng la-zăng của bản Macan Turbo. Ở Việt Nam, Porsche Macan đứng cùng phân khúc với các đối thủ SUV hạng sang khác như Range Rover Evoque, Audi Q5, BMW X3, Mercedes GLK…

Được biết, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp nhận và chưa có kết quả chính thức.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục cảnh báo tình trạng che biển số ôtô hoặc dùng biển giả để tránh phạt nguội. Thậm chí một số tài xế còn chỉnh sửa các chi tiết chữ và con số để phương tiện mang biển số khác. Tình trạng này khiến cho nhiều người tỏ ra lo ngại trong bối cảnh cơ quan chức năng ứng dụng công nghệ vào xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh, chủ xe biển thật có nguy cơ bị phạt oan bởi lỗi do người dùng biển số giả gây ra. 

Tại khoản 3, điều 53, Luật giao thông đường bộ quy định: "Xe cơ giới phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp". Hành động lắp biển số của xe khác lên xe của mình sẽ được ghép vào tội sử dụng biển số giả.

Theo khoản 5, điều 16 nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi "điều khiển xe ôtô gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp" bị phạt tiền 4-6 triệu.

Đồng thời, người vi phạm còn bị tước bằng lái xe từ 1-3 tháng. Biển số không đúng cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu.

 


Nguồn
Link bài gốc