Cụ thể, trên ứng dụng, khi đăng nhập vào Facebook thông báo không thể làm mới bản tin, trên màn hình chỉ hiện một màu trắng toát hoặc chỉ có thông báo của bài viết cũ, không hiển thị cập nhật.

Còn khi truy cập bằng website, Facebook gửi thông báo "Đã xảy ra lỗi. Đây có thể là do lỗi kỹ thuật mà chúng tôi đang nỗ lực khắc phục. Hãy thử tải lại trang này".

leftcenterrightdel
 Ngươi dùng Facebook không thể truy cập 

Dù đổi cách đăng nhập nhưng người dùng vẫn không thể nào tải được trang chủ Facebook và Instagram.

Trên trang báo lỗi DownDetector, thời điểm 22 giờ ghi nhận số lượng báo lỗi Facebook tăng vọt lên tới hàng chục ngàn.

leftcenterrightdel
 Downdetector ghi nhận báo lỗi Facebook trên toàn cầu
leftcenterrightdel
 Downdetector ghi nhận báo lỗi Instagram trên toàn cầu

Sự cố này đã khiến không ít người dùng tại Việt Nam ngỡ ngàng. Với những ai sử dụng mạng xã hội này làm công cụ chính để trao đổi, việc xuất hiện những trục trặc như trên quả là một khó khăn rất lớn.

Được biết mới đây người dùng cũng từng gặp trường hợp tương tự vào ngày 22/9. Khi đó nhiều người dùng cũng phản ánh việc gửi và nhận tin nhắn bằng ứng dụng Messenger trong thời gian rất lâu. Theo dữ liệu từ website chuyên theo dõi sự cố mạng DownDetector, số lượng báo cáo về tình trạng lỗi trên Facebook vào sáng ngày 22/9 đã tăng gấp ba lần so với ngày thường.

Được biết, nhiều người nhận định, lỗi kết nối của ứng dụng này là do ảnh hưởng do sự cố cáp quang biển AAE-1. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng đây là một lỗi của máy chủ Facebook.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về lỗi trên của Facebook, Instagram và Messenger.

Nguồn
Link bài gốc