VinFast bị khách hàng “bóc phốt” bán xe kém chất lượng, tặng Voucher nhưng không dùng được?

Một trong những lùm xùm trong ngành xe ô tô gây nhiều tranh cãi nhất có lẽ phải kể đến vụ chiếc ô tô VinFast Lux A2.0 bị một Youtuber trẻ phản ánh xe xuất hiện quá nhiều lỗi, liên tục phải đi bảo hành, bảo hành không thỏa đáng và Voucher tặng kèm khi mua xe lại không dùng được …

leftcenterrightdel
 Khách hàng Trần Văn Hoàng, chủ kênh Youtube GogoTv phản ánh những lỗi mà chiếc xe VinFast Lux A2.0 của anh gặp phải

Theo đó, khách hàng này có chia sẻ mua xe VinFast được 4 tháng, đi được khoảng 8000km nhưng liên tục bị nhiều lỗi phải đi bảo trì liên tục tuy nhiên không được giải quyết thỏa đáng nên đã làm clip chia sẻ vụ việc của mình lên trên mạng. Các lỗi được khách hàng chia sẻ là: lỗi động cơ, lỗi 4 cửa, lỗi loạn phần mền xe, lỗi tiếng ồn, lỗi phanh, lỗi không bình xăng...

Liên quan đến vụ việc này, phía VinFast Vietnam cho rằng phản ánh của khách hàng "không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast". Đồng thời yêu cầu Youtuber trẻ phải gỡ bỏ những thông tin đã chia sẻ. 

Xe ô tô Ford có hiện tượng rò rỉ dầu

Bắt đầu từ thời điểm cuối tháng 2/2020, nhiều khách hàng sử dụng xe của hãng Ford phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép.

leftcenterrightdel
 Nhiều xe của hãng Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu

Các mẫu xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu chủ yếu là Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor, Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và 2.0L tăng áp đơn (single-turbo). Đây đều là những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Trước tình trạng đó nhằm đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm dầu có thể xuất hiện tại Ống vào két làm mát khí nạp (CAC) trên một số xe Ford Ranger/Everest động cơ 2.0 Diesel, Ford Việt Nam đã ban hành “Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01” với mục tiêu hướng dẫn các Đại lý chủ động thay thế vòng đệm làm kín của Ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng. Thời gian áp dụng: từ ngày 10/3/2021.

Khách hàng phản ánh xe Mitsubishi Xpander bị bốc mùi ‘thối’ trong khoang cabin

Khách hàng là anh Nguyễn Thành Tài có phản ánh chiếc Mitsubishi Xpander được anh mua vào năm 2019 và sau một thời gian sử dụng thì có mùi hôi khó chịu xuất hiện trong khoang cabin.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Sau khi phản ánh tới đại lý, ngày 6/11/2020, anh Tài mang xe tới đại lý là Công ty TNHH Ô tô Đà Nẵng để kiểm tra về hiện tượng trên. Trong biên bản làm việc, phía đại lý đã tiến hành thay thế cổ xả và ống xả khí thải và cho biết mùi hôi đã không còn xuất hiện trên xe.

Ngày 5/2/2021, anh Tài lại tiếp tục mang xe tới đại lý để kiểm tra sau khi tình trạng mùi hôi nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Đến ngày 9/4/2021, nhà phân phối (NPP) ô tô Đà Nẵng (SAVICO Đà Nẵng) – gọi tắt NPP Savico đã báo cáo tình trạng trên về Mitsubishi Việt Nam (MMV).

Tuy nhiên, đánh giá tình trạng này phía MMV cho rằng thành phần lưu huỳnh tích tụ trong bầu lọc khí xả là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi. Đây là hiện tượng bình thường đối với các xe sử dụng động cơ đốt trong. Đồng thời Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết hiện tượng này không liên quan đến chất lượng sản phẩm mà chỉ xảy ra trong “quá trình hoạt động đặc biệt”.

Trước thông báo kết quả trên, anh Tài cho rằng xe không đủ điều kiện về khí thải, mùi hôi thối quá “nồng nặc” ảnh hưởng đến người dùng và người xung quanh. Đồng thời anh Tài cũng yêu cầu phía nhà phân phối cần phải có phương án giải quyết triệt để.

Được biết không chỉ riêng trường hợp của anh Tài mà hiện đã có 5 chủ xe khác đang sử dụng mẫu xe Mitsubishi Xpander cũng gặp tình trạng tương tự.

Nguồn
Link bài gốc