Lý do ai cũng muốn tránh mua phải xe từng bị ngập nước là vì nó có thể phát sinh nhiều hư hỏng trong quá trình sử dụng sau này.

Một chiếc xe đã từng bị ngập nước sẽ có rất nhiều bộ phận bỉ rỉ sét, từ những con ốc bên trong lẫn bên ngoài xe và kể cả những chi tiết không có sơn bảo vệ.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Tất nhiên, những chiếc xe cũ cũng có thể bị rỉ sét ốc vít nhưng không phải là quá nhiều như là xe đã từng bị ngập nước trong thời gian dài.

Bên trong xe có mùi hôi và mùi của nấm mốc cũng là một dấu hiệu cho thấy chiếc ô tô đó đã từng bị ngập nước, bởi nước sẽ thấm vào phần nội thất bên trong xe và rất lâu khô. Chính vì vậy nó sẽ tạo ra những mùi hôi khó chịu.

Sau khi xe bị ngập nước thông thường họ sẽ cho tháo ghế ra để làm sạch và khô, chính vì vậy nếu thấy ghế zin mà ốc cố định ghế lại có dấu tháo ra thì anh em cũng đoán được phần nào rồi.

Chóa đèn xe mà bị mờ hoặc có những vết bẩn do nước đọng lại cũng là dấu hiệu của một chiếc xe đã từng bị ngập nước.

Anh em hãy để ý kỹ ở những vị trí khó lau chùi như bên trong cốp xe hoặc dưới mui xe, những chiếc ô tô bị ngập nước nếu chưa xử lý kỹ thì sẽ có các vết bùn đất do nước đọng lại.

Ngoài ra, anh em nên kiểm tra thêm hệ thống điện trên xe, dây đai an toàn có hoạt động trơn tru không và cả hệ thống phanh, phanh tay. Nếu có trục trặc hoặc không hoạt động trơn tru thì mình khuyên không nên mua chiếc xe đó.

Kiểm tra hồ sơ dịch vụ của chiếc xe đó cũng phần nào giúp anh em có được những thông tin cần thiết.

Thế thôi, anh em có những kinh nghiệm nào hay hơn thì cứ bình luận bên dưới nhé.

Nguồn: Đức Anh

Nguồn
Link bài gốc