Cụ thể, một facebooker có tên B.L đã đăng tải dòng trạng thái có nội dung như sau:

leftcenterrightdel
 Ngay sau khi facebooker này chia sẻ đã có hàng trăm ngàn lượt like và comment của người dùng. Đa phần ý kiến cho rằng cách làm của đại lý nói trên là chưa được thỏa đáng.

Theo đó, vào ngày 12/11/2021 vì xe có hiện tượng rung khác bình thường nên khách hàng đã mang xe vào Hãng Mec An Du Mỹ Đình để kiểm tra thì được nhân viên kỹ thuật báo là xe bị hỏng cao su chân máy bên phải và bên trái. Và tư vấn khách thay 2 bộ phận này với giá tiền theo bảng kê giá 19.551.400 đồng.

Vị khách nói trên cảm thấy khó hiểu, vô lý khi nhận được lời phản hồi từ An Du Mỹ Đình là lỗi xe như thế này không được bảo hành dù cho lúc mua hãng cam kết bảo hành tận 3 năm? Đáng nói, vì quá không phục nên khách hàng trên cũng post luôn cả mức chênh lệch sửa phụ tùng xe do đại lý đã "vẽ" ra. Cụ thể, An Du Mỹ Đình: 19.551.400 đồng còn Haxaco Láng Hạ là 17.966.300 đồng?

leftcenterrightdel
An Du Mỹ Đình "vẽ" hóa đơn: 19.551.400 đồng 
leftcenterrightdel
Haxaco Láng Hạ tính hóa đơn 17.966.300 đồng nhưng khách hàng được thay thế những bộ phận bị hỏng và tuyệt nhiên không phải trả phí đồng nào cả vì vẫn nằm trong thời gian bảo hành.

Có thể nói, nếu bạn không phải là người rành về xe cộ thì rất dễ bị mất tiền oan mỗi khi đem xe đi bảo hành. Hầu hết tất cả các loại phụ tùng đã được nâng giá và chặt chém khách vô tội vạ. Ít thì gấp rưỡi, gấp hai lần. Nhiều thì gấp 3-4 lần so với giá chính hãng. Chính vì kiểu chặt chém khách không nương tay này mà số tiền sửa xe đã vọt lên tới gần hai mươi triệu đồng...

Trường hợp của khách hàng kể trên không phải là hiếm gặp. Theo lời khuyên của một vài người có kinh nghiệm, khi có nhu cầu sửa chữa thay thế phụ tùng mọi người nên tìm đến các trung tâm bảo hành, đại lý ủy quyền chính thức của các hãng xe và nhớ trước khi đi nên đọc kĩ, tìm hiểu trên mạng xem đại lý ấy có được đánh giá tốt không, có phốt nào không để đảm bảo tránh được tình trạng chặt chém khách. Câu chuyện của vị khách trên là một bài học cho chúng ta rồi phải không nào! Nếu thấy số tiền quá lớn hoặc cách giải thích của nhân viên khiến bạn băn khoăn không hài lòng, đừng vội khảo qua một vài đại lý khác để có cho mình lựa chọn đúng đắn và tiết kiệm nhất bạn nhé!

 


Nguồn
Link bài gốc