Trước thềm diễn ra sự kiện, VinFast trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên cộng đồng mạng. Theo tin tức ô tô, VinFast là từ khóa được tìm kiếm nhiều, trở thành hottrend được nhắc đến trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, báo chí...

Sức ảnh hưởng của VinFast không chỉ dừng lại ở đó. Vài giờ trước khi lễ ra mắt xe VinFast chính thức bắt đầu, link theo dõi trực tiếp sự kiện đã được chia sẻ dồn dập, cộng thêm những dòng trạng thái thể hiện sự háo hức của cư dân mạng.

Phần lớn đều tò mò VinFast sẽ có màn chào sân như thế nào trong ngày lịch sử của ô tô Việt Nam, hai mẫu xe VF e35, VF e36 sẽ xuất hiện ra sao trên đất Mỹ? 

2 chiếc xe điện mới của VinFast nhận được "mưa" lời khen của cộng đồng quốc tế

leftcenterrightdel
Instagram của VinFast Mỹ "ngập" trong comment 

Supercar Blondie - Nữ Youtuber nổi tiếng bậc nhất trong ngành xe với 42 triệu người theo dõi mới đây đã có động thái đầu tiên khi đề cập đến 2 mẫu xe điện mới của VinFast.

Cô đã chia sẻ một video trên Instagram và nhanh chóng nhận được 17.000 lượt xem chỉ trong 30 phút đầu tiên.

Cư dân mạng tỏ ra hết sức hào hứng trước sự xuất hiện của bộ đôi VinFast VF e35 và VF e36 với những phản hồi như: "Tặng tôi một chiếc đi", "Tôi thích nó", "Tôi thích chiếc màu xám", "Tôi thích cái lớn hơn ý", "Tôi thích VF e35, rất đẹp", "Chiếc màu đỏ nom giống Honda MDX"… Thậm chí, có người còn comment: "Nói ít thôi, tập trung vào chiếc xe đi!"...

leftcenterrightdel
Cư dân mạng quốc tế thích thú với VinFast VF e35, VF e36 

Sự kiện ra mắt xe VinFast được phát sóng trực tiếp qua nhiều đơn vị truyền thông. Đáng chú ý, có hơn 1 triệu người đã theo dõi trực tiếp trên trang web chính thức của VinFast, một con số không hề nhỏ.

leftcenterrightdel
VinFast VF e35 và VF e36 được bán ra tại Mỹ từ năm sau. 
leftcenterrightdel
 VFe35 là sự hoàn hảo của thiết kế

Ảnh thực tế 2 mẫu ô tô điện

leftcenterrightdel
VinFast VF e36: No pin đi 680km, 11 túi khí 
leftcenterrightdel
 Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 5.120 x 2.000 x 1.721mm.
leftcenterrightdel
Các tính năng thông minh trên chiếc ô tô điện bao gồm: Trợ lý ảo; Điều khiển chức năng trên xe từ xa, thông qua VinFast app; Dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến; Chơi trò chơi điện tử; Cá nhân hóa thông báo khuyến mại, ưu đãi, sự kiện hay Tiện ích văn phòng... 
leftcenterrightdel
 Mẫu xe có 6 chỗ
leftcenterrightdel
VinFast VF e36 sử dụng kết hợp hai động cơ điện, cho công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mẫu SUV điện có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây.
leftcenterrightdel
VinFast VF e35 có cấu hình 7 chỗ ngồi 
leftcenterrightdel
Động cơ điện của VF e35 gắn cả ở trục trước và sau. Pin đặt dưới sàn xe có dung lượng 90 kWh. Có 2 tùy chọn động cơ điện cho mẫu xe này. Loại cơ bản dùng mô-tơ đơn, công suất 150 kW, mô-men xoắn 320 Nm. Loại cao cấp hơn có 2 mô-tơ, công suất 300 kW, mô-men xoắn 640 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, pin sạc đầy cho phép chạy đến 504 km. 
leftcenterrightdel
Công nghệ an toàn đặc biệt trên VF e35 là hệ thống tự lái.  
leftcenterrightdel
 Thiết kế khoang cabin khiến liên tưởng đến xe Tesla khi không có đồng hồ sau vô-lăng và thay bằng màn hình lớn chính giữa.
leftcenterrightdel
 VinFast cho biết màn hình này có kích thước 15,4 inch. Một chi tiết đặc biệt khác trên VF e35 khác với VF e34 là nút bấm thay đổi số P-R-N-D ở vị trí trung tâm chứ không phải núm xoay. Một núm xoay nhỏ đặt ở gần đó dùng để điều chỉnh âm lượng. Xung quanh là đèn nội thất nhiều màu. Phía trên có cửa sổ trời toàn cảnh.

2 chiếc xe ra mắt ấn tượng

leftcenterrightdel
Những hình ảnh mới nhất về sân khấu VinFast tại triển lãm tầm cỡ thế giới được hé lộ. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Khách mời của VinFast tự tay mở bạt che VinFast VF e36

Đồng thời, kết thúc buổi lễ, hashtag #VinFast được đăng tải cùng những dòng bày tỏ sự quan tâm đến thương hiệu ô tô Việt được chia sẻ khá nhiều trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter. Thậm chí, VinFast còn lọt Top Trending trên trang Twitter với lượng người dùng không thua kém gì Facebook. Từ đó càng chứng tỏ sức ảnh hưởng của VinFast và sự kiện ra mắt đã lan rộng ra cả thế giới.

Nguồn
Link bài gốc