Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất sac-nhanh-1 Sạc nhanh là gì? Những hiểu lầm của người dùng về công nghệ tân tiến này

Ưu điểm của sạc nhanh:

Mình biết đến và bắt đầu dùng con sạc nhanh từ cuối năm 2019 và trong hơn hai năm qua mình chỉ trung thành với cục sạc này bởi những tiện lợi của nó rất làm mình hài lòng. 

Tăng tốc và tiết kiệm thời gian sạc: Mình chỉ mất tầm 15 phút sạc là có thể lấy lại đủ một lượng pin nhiều để làm việc or giải trí mà không cần phải dùng đến cục sạc dự phòng vừa cắm khi phải làm việc. Bạn cứ xem việc chờ sạc trong một thời gian ngắn đó để cho mắt mình nghỉ ngơi.  

Theo mình được biết thì các củ sạc điện thoại thông thường có cường độ dòng điện ra khoảng từ 5W đến 10W. Một củ sạc nhanh có thể tăng cường độ dòng điện ra lên đến 8 lần so với sạc thường. 

Đây là một tiện lợi rất lớn cho mình bởi mình sử dụng điện thoại cũng liên tục mà cũng rất sợ phải vừa cắm sạc vừa phải dùng điện thoại. 

- Có thể dùng một cục sạc nhanh cho nhiều con dế khác nhau. Việc của bạn là sắm thêm một cái dây sạc tương đương với đầu cắm của điện thoại của mình. Sử dụng cóc và dây sạc của hãng khác, hay thậm chí là sử dụng mỗi thứ một hãng, cũng không ảnh hưởng đến pin điện thoại của bạn.

Sạc nhanh có ảnh hưởng tuổi thọ pin?

Không hề nha. Mình xài cái iphone x này cũng được 3 năm và có tới 2 năm sử dụng sạc nhanh nhưng thời lượng pin mình sử dụng vẫn rất dài, ít bị giảm. Tất nhiên mình phải tuân thủ một số nguyên tắc:

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất sac-nhanh-2 Sạc nhanh là gì? Những hiểu lầm của người dùng về công nghệ tân tiến này

Rất hiếm khi mình sử dụng điện thoại khi năng lượng pin còn dưới 20%. Mình sẽ sạc nhanh và chờ trong 10 -15 phút là có thể xài lại rồi. Cần gấp lắm thì mình sạc 5 phút là có đủ lượng pin vừa phải để sử dụng rồi. Tất nhiên nếu có thời gian thì mình sạc cho đầy luôn ( mình cũng không để ý bao lâu nhưng thấy rất nhanh luôn).

Nên tránh để điện thoại dưới ánh sáng mặt trời, không để trên bệ cửa sổ hay trên mui xe ô tô, đặc biệt là những ngày nắng nóng. Nếu để điện thoại tại nơi có nhiệt độ cao có thể khiến pin hư hỏng trong một thời gian ngắn, thậm chí là có thể gây nổ lắm nhé.   

Không bao giờ vừa sạc vừa dùng điện thoại. 

Giảm độ sáng  màn hình ít sáng nhất có thể ( thực ra mình khó chịu với ánh sáng chói).

Tắt Wifi và Bluetooth khi không sử dụng

Không sạc quá thừa hay ở những nơi nguồn điện chập chờn

Không nên sạc điện thoại qua đêm hay khi đã đầy 100%

Sạc nhiều lần thay vì sạc một lần cho đầy

Nhược điểm của sạc nhanh :

Mình thấy bộ sạc nhanh giá là khá chát so với sạc thường (ở đây mình mua hãng sạc uy tín nha). Thường là gấp đôi or gấp 3 so với sạc thường.

Về độ bền thì mình thấy hên xui thôi à. Hầu hết sản phẩm công nghệ đều vậy, theo góc nhìn của mình. Mặc dù mua đồ chính hãng thì xác xuất thấp hơn nhưng mà mình cũng từng bị. Và phải dùng 2 các sạc nhanh trong hai năm, trong khi các đầu tiên dùng có được vài tháng mà mình đều mua của apple.

Tạm kết

Sạc nhanh là một công nghệ tuyệt vời. Công nghệ này đang ngày càng được áp dụng rộng rãi, hỗ trợ tối đa cho chất lượng cuộc sống con người. Sạc nhanh rất ít gây hại cho tuổi thọ pin, có thì cũng cần một thời gian rất lâu. Việc sử dụng pin hiệu quả phần lớn cũng nằm ở cách sử dụng của người dùng. Hãy sở hữu những món đồ công nghệ hoàn hảo với bạn để có trải nghiệm tuyệt vời với công nghệ tân tiến này nha...

Nguồn
Link bài gốc