Cuối tháng 3 vừa qua, VinFast đã hé lộ những thông tin sơ bộ về mẫu xe điện đầu tiên của hãng này là VF e34. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, VinFast mới chỉ đề cập tới việc người dùng có thể sạc xe tại các trạm sạc của VinFast, chứ chưa nói tới việc liệu người dùng có thể tự sạc xe tại nhà hay không.

Tuy nhiên mới đây thông tin từ Pháp luật & Bạn đọc, VinFast đã có kế hoạch triển khai trạm sạc cho người dùng tại nhà. Cụ thể, mức phí dự kiến mà người dùng sẽ phải chi trả để được cung cấp bộ sạc này là 5.5 triệu đồng.

Đây là mức giá ưu đãi "ba không", tức là không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lợi nhuận.

Sẽ là tương đối khập khiễng nếu so sánh VinFast với Tesla, nhưng chúng ta có thể thấy số tiền bỏ ra để triển khai bộ sạc tại nhà của VinFast là rẻ hơn rất nhiều so với mức 500 USD nói trên của Tesla.

leftcenterrightdel
 Sạc xe điện Tesla tại nhà (ảnh: Tesla)

Đương nhiên, nếu đem so sánh với trạm sạc chuyên dụng thì việc sạc tại nhà sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Cụ thể, nếu như trạm sạc chuyên dụng của VinFast có thể giúp VF e34 thêm quãng đường di chuyển 180Km sau 15 phút sạc; thì sạc tại nhà sẽ có thể giúp thời lượng pin của xe tăng từ 20% lên 100% trong vòng 10 tiếng.

Vì vậy, sạc xe tại nhà sẽ phù hợp hơn vào ban đêm khi người dùng nghỉ ngơi, và không thật sự phù hợp trong những tình huống khẩn cấp cần sạc nhanh.

Hi vọng với bộ sạc này sẽ là một giải pháp hiệu quả cho người dùng sở hữu garage riêng sẽ có nhu cầu sạc xe ngay tại nhà.


Nguồn
Link bài gốc