Đối với phụ nữ,thời gian cũng giống như tuổi xuân, một khi đã trôi qua thì rất khó để “giữ lại”. Vậy nên ngay ở thời điểm hiện tại, chị em nếu muốn trẻ, khỏe lâu dài theo năm tháng thì cần duy trì những thói quen tốt cho cơ thể để dù có trở thành quý bà 50 - 60 vẫn sẽ tự tin bởi nhan sắc trẻ trung, rạng ngời hơn bao người.

1 - NGỦ TRƯỚC 11 GIỜ:  

hình ảnh

Thay vì khóc than cho làn da sần sùi, quầng thâm đầy mặt và khổ cực tìm kiếm mặt nạ trì thâm quầng thì chị em nên ngủ sớm một chút. Việc có một giấc ngủ sâu (trước 11h đêm) sẽ giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào, kích thích collagen và làm chậm lão hóa da đáng kể. 

2 - MASSAGE CƠ THỂ:

hình ảnh

Thay vì cứ quần quật trong phòng gym thì massage chính là cách giúp các tuần hoàn máu được cải thiện tốt hơn, từ đó tăng cường sản sinh ra collagen, giữ độ đàn hồi cho da, cho làn da trẻ hóa, khỏe mạnh. 

Massage thường xuyên giúp tăng tính co giãn của gân, khớp và dây chằng, giúp cơ của chúng ta luôn trong trạng thái săn chắc và khỏe mạnh hơn. Lưu ý ngoài massage mặt thì năng massage tay chân thường xuyên nhé. 

3 - GIẢM TINH BỘT - TĂNG CƯỜNG NHIỀU RAU XANH: 

hình ảnh

Các loại rau xanh (không phải rau củ quả sấy, mứt) rất giàu chất xơ cùng vitamin tốt cho làn da phụ nữ. Theo các nghiên cứu, mỗi ngày chỉ cần nạp khoảng 25 -30g rau xanh cũng sẽ giúp chị em cải thiện cân nặng hiệu quả mà không bị thiếu hụt dinh dưỡng. 

4 - ÍT UỐNG TRÀ SỮA - NƯỚC ÉP CÁC LOẠI: 

hình ảnh

Tuy là món “quốc dân” của nhiều chị em thế nhưng uống trà sữa sẽ làm làn da dễ lão hóa nhiều hơn. Bởi chúng chứa lượng đường cực lớn, đó là chưa nói đến hàng loạt các loại hương liệu đi kèm. Ngoài ra, nước ép trái cây tuy được xem là thực phẩm healthy nhưng khi kết hợp nhiều loại lại với nhau lại khiến lượng đường tăng đột biến và phá vỡ quá trình ăn kiêng của chị em đấy. 

5 - ĂN CHẬM - NHAI KỸ - CƯỜI DUYÊN

hình ảnh

Như tiêu đề, nếu chị em có thói quen nhíu mày khi làm việc hay xem điện thoại, hay chỉ đơn giản là những thói quen “làm mình làm mẩy” như cười lớn, cười nghiêng cười ngả, cười hô hố, khóc rống,... thì nên dừng ngay và luôn nhé bởi đây chính là nguyên nhân khiến làn da ngày càng nhiều nếp nhăn hơn đấy. Hãy tập thói quen ăn chậm - nhai kỹ - cười duyên sẽ giúp giảm kha khá những nếp nhăn trên mặt đó.

6 - VẬN ĐỘNG NHIỀU NHẤT CÓ THỂ

hình ảnh

Đừng cứ mãi “ù lỳ” ngồi một chỗ mà hãy cố gắng vận động nhiều nhất có thể.  Lời khuyên của các chuyên gia là cứ sau khoảng 1-2 giờ đồng hồ làm việc, hãy đứng dậy đi lại xung quanh để tăng cường trao đổi chất, giúp ngăn chặn được tình trạng tích tụ mỡ bụng và còn hạn chế được ánh sáng xanh có hại cho da.

7 - KHÔNG ĐỂ LỚP TRANG ĐIỂM TRÊN MẶT LÂU

hình ảnh

Dù có xài mỹ phẩm đắt đỏ tới đâu đi chăng nữa thì việc cứ mãi lười tẩy trang cũng sẽ ngấm ngầm phá hủy làn da của chị em ngay. Để lớp trang điểm quá lâu trên mặt sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn xuất hiện nhiều và da sẽ trở nên nhạy cảm, dễ lão hóa hơn. Các chuyên gia khuyên rằng, chị em chỉ nên để lớp trang điểm trên mặt tối thiểu 8 tiếng là phù hơp.

8 - THỬ SỨC VỚI NHIỀU PHONG CÁCH THỜI TRANG

hình ảnh

Đối với chị em, việc làm đẹp hầu như không có giới hạn. Bởi thế đừng cứ mãi bó buộc mình mãi với 1 kiểu ăn mặc nhàm chán mà hãy thử sức với nhiều phong cách riêng từ thời trang đến trang điểm để vừa phù hợp với mọi hoàn cảnh. Biết đâu chị em lại tìm ra được “chân ái” mới cho mình thì sao. 

9 - UỐNG NƯỚC CŨNG PHẢI ĐÚNG CÁCH

hình ảnh

Sau khi thức dây, hãy khởi động ngày mới với 1 ly nước để giúp giảm sưng, thải độc cơ thể. Duy trì lượng nước bằng cách nhâm nhi đều đặn 1 - 2 lít nước mỗi và giảm dần về khuya sẽ giúp chị em cân bằng được độ ẩm và duy trì làn da căng mịn, tràn đầy sức sống hơn. 

10 - NÂNG TẦM KHÍ CHẤT

hình ảnh

Khí chất là đặc điểm riêng của mỗi người và sẽ chẳng ai đụng hàng được với ai. Bởi thế chị em nên tập cho mình thói quen cười nhẹ, đi đứng thẳng lưng, hóp bụng, mắt nhìn thẳng chứ đừng lúc nào cũng chỉ một kiểu mặt, hoặc thể hiện quá lố, chăm sóc làn da, nâng niu mái tóc, cố gắng học tập và rèn luyện vóc dáng hằng ngày sẽ khiến cả diện mạo và khí chất tăng cao hơn. 

11 - KHÔNG NUÔNG CHIỀU CƠ THỂ

hình ảnh

Vào những ngày “đèn đỏ” đương nhiên chị em hãy cứ nuông chiều cơ thể một chút bằng vài thanh socola, đồ ngọt hay một ít thịt xen kẽ những bữa ăn kiêng. Tuy nhiên thói quen liên tục “nuông chiều” cơ thể theo kiểu thích gì ăn đó lại rất dễ khiến cholesterol tăng lên và phá vỡ vóc dáng cũng như làn da của chị em đấy. 

12 - GIỮ CƠ THỂ THƠM THO

 

hình ảnh

Bên cạnh tuyến mồ hôi, chị em hãy tìm hiểu về chế độ ăn nhiều rau xanh, củ quả để lấn át mùi hôi trong cơ thể. Đầu tư thêm cho mình một chai nước hoa, dùng body mist hay tinh dầu cũng là cách giúp tạo ra mùi hương riêng. Giúp chị em thêm gọn gàng, chỉn chu và thêm điểm với người đối diện hơn. 

13 - ĂN ÍT GIA VỊ

hình ảnh

Các loại gia vị chính như: đường, muối, dầu mỡ đầu có điểm chung là khiến chị em dễ lên mụn và gây tăng cân. Không chỉ vậy, chúng còn ức chế sự phát triển của các sợi collagen và làm làn da lão hóa nhanh hơn. Vì thế nên gia giảm những loại gia vị này một cách tối đa hoặc thay thế bằng những loại thực phẩm, nguyên liệu lành tính và tốt cho da dáng hơn như dầu olive, đường từ trái cây,…

14 - NGÂM CHÂN THƯ GIÃN

hình ảnh

Đây là một trong những phương pháp giúp thư giãn hiệu quả của phụ nữ Nhật. Không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn tốt cho da bởi ngâm chân bằng nước ấm sẽ giúp các tuần hoàn máu được hoạt động tốt, từ đó da dẻ cũng căng mọng và tăng độ đàn hồi. Ngoài ra ngâm chân cũng giúp đào thải lượng độc tố không tốt từ đó thanh lọc cơ thể khiến da dáng khỏe mạnh hơn.

15 - THƯ GIÃN ĐẦU ÓC

hình ảnh

Căng thẳng, stress được xem là kẻ thù của làn da và vóc dáng phụ nữ. Nếu cứ thường xuyên cau có, khó chịu hay stress kéo dài sẽ vô tình khiến làn da của chị em dễ chảy xệ và lão hóa diễn ra nhanh hơn bởi việc rối loạn nội tiết trong cơ thể. Hãy tập hít thở, tham gia các lớp thiền định, yoga để thư giãn đầu tóc, giúp dưỡng dáng, chăm da hiệu quả. 

Nguồn
Link bài gốc