Về cơ bản kem chống nắng được chia làm các loại: Kem chống nắng vật lí, hóa học hoặc hỗn hợp phụ thuộc vào thành phần và cơ chế bảo vệ da chống lại tia UV của sản phẩm đó. Bạn cần bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để có đủ thời gian để kem chống nắng phát huy tác dụng bảo vệ tối đa.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, mọi người thường mắc phải những sai lầm phổ biến như:

# Không dùng đúng lượng kem chống nắng cần bôi mỗi lần

Hầu hết mọi người đều chỉ bôi từ 25-50% lượng kem chống nắng được khuyến cáo. Để sử dụng cho đầu mặt cổ bạn cần bôi một lượng kem chống nắng bằng một thìa cà phê (5ml). Ngoài ra bạn nên bôi đủ kem chống nắng để che phủ toàn bộ vùng da không được bảo vệ bởi quần áo.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

# Cho rằng một lớp kem chống nắng đủ để kéo dài cả ngày

Sai lầm. Các thành phần chống nắng có xu hướng giảm tác dụng và bất hoạt theo thời gian. Vì thế lí tưởng nhất là bạn bôi lại chúng mỗi 3 giờ/ lần và bôi lại sớm hơn nếu hoạt động dưới nước hoặc ra nhiều mồ hôi.

# Chỉ bôi kem chống nắng khi trời nắng

Sự thật là bạn tiếp xúc với tia UV, có thể làm tổn hại da bạn, quanh năm. Thậm chí vào những ngày nhiều mây, có tới 80% tia UV có thể xuyên qua da bạn. Để bảo vệ da bạn và giảm nguy cơ ung thư da, hãy bôi kem chống nắng mỗi ngày.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

# Không chú ý hạn sử dụng kem chống nắng

Hầu hết kem chống nắng có thời hạn từ 12 tới 18 tháng sau khi mở nắp. Hãy vứt lọ kem chống nắng của bạn khi nó hết hạn hoặc khi bạn không chắc bạn đã có nó trong bao lâu. Bởi khi đó kem chống nắng đã không thể đảm bảo khả năng bảo vệ da của bạn khỏi tác hại của tia UV.

Nếu bạn mua kem chống nắng hãy kiểm tra ngày hết hạn, hoặc ghi ngày mua để bạn có thể biết khi nào cần vứt nó.

# Coi kem chống nắng là tất cả

Không có kem chống nắng nào có thể ngăn chặn 100% tia UV. Vì thế để bảo vệ làn da, bạn cũng cần sử dụng quần áo chống nắng, mũ rộng vành và kính bảo vệ mắt chống lại tia UV, tránh ra ngoài vào thời điểm chỉ số UV đạt đỉnh trong ngày (10h sáng tới 2h chiều).

Đây là một số những sai lầm thường gặp ở hầu hết chúng ta khi sử dụng kem chống nắng. Hãy thay đổi thói quen và nhận thức của mình, chăm sóc làn da tốt hơn để đem lại một sức khỏe tốt, một làn da khỏe mạnh và trắng sáng. 
Nguồn
Link bài gốc