Đúng là lão hóa thì chẳng ai mà tránh khỏi, thế nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu phụ nữ chăm chút hơn vào việc bồi bổ cơ thể sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn, từ đó da dẻ cũng hồng hào, trẻ hóa lúc nào chẳng hay. 

4 MÓN NÊN GIẢM ÍT LẠI TRONG THỰC ĐƠN MỖI NGÀY:

1 - MỠ ĐỘNG VẬT

hình ảnh

Tuy có mùi vị thơm ngon, thế nhưng mỡ động vật chứa nhiều chất béo lão hóa và cholesterol xấu nên dễ làm cơ thể tích mỡ và tăng cân nhiều hơn. Ăn mỡ động vật không chỉ có hại đến sức khỏe mà còn góp phần làm tổn thương và phá vỡ các mối liên kết sợi collagen trên da, từ đó khiến da dẻ dễ đổ dầu, hình thành nếp nhăn và khiến chị em trông già đi vài tuổi. 

2 - ĐỒ CHIÊN, RÁN

hình ảnh

Tuy các món ăn chiên rán cực “bắt miệng”, dễ ăn và khiến người dùng muốn ăn hoài không thôi thế nhưng việc dung nạp một lượng dầu quá lớn vào cơ thể sẽ khiến chị em tăng cân nhiều hơn. Đó là chưa nói đến lượng calo trong các món đồ chiên, rán cao quá mức cho phép. Không chỉ vậy, nếu nạp vào quá nhiều các thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng, da dễ tiết nhiều dầu nhờn hơn và gây ra tình trạng nổi mụn.

3 - BÁNH KẸO, ĐỒ NGỌT

Đối với các chị em, chẳng có gì hạnh phúc bằng việc nhâm nhi những món đồ ngọt yêu thích, tuy nhiên sau 40 tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại, lượng đường dư thừa trong cơ thể không kịp đào thải ra ngoài sẽ chuyển hóa thành mỡ, dễ gây béo phì không tốt cho sức khỏe.

hình ảnh

Ngoài ra lượng đường cực lớn trong các loại bánh, đồ ăn vặt không chỉ làm tăng lượng đường trong máu mà còn làm cho tế bào trong cơ thể sinh ra các gốc oxy tự do, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Khiến các dấu hiệu của tuổi tác ngày càng xuất hiện rõ ràng và khiến chị em già đi trông thấy. 

3 - MUỐI 

hình ảnh

Muối là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa sớm, da mất độ ẩm, dẫn tới da khô ráp, xỉn màu. Ăn nhiều đồ mặn cũng làm tăng nguy cơ thâm quầng mắt, nổi mụn, cao huyết áp và mắc một số bệnh về tim mạch.

Việc ăn nhiều muối cũng sẽ khiến cơ thể tích nước nhiều hơn, từ đó gây phù nề và khiến cân nặng tăng đột biến. Theo khuyến cáo của WHO thì lượng muối ăn hàng ngày của một người không được quá 5g.

2 LOẠI CANH GIÚP NUÔI DƯỠNG MẠCH MÁU, CHO PHỤ NỮ XINH ĐẸP HƠN

- CANH MĂNG TÂY RONG BIỂN

hình ảnh

Cả măng tây và rong biển đều là 2 loại thực phẩm ít calo, natri, không cholesterol và giúp lợi tiểu, giải độc cực hiểu quả. Các thành phần trong rong biển có tính kiềm, giúp cơ thể điều tiết lượng kiềm trong máu, duy trì độ pH ổn định, giảm nhờn, chống lão hóa tốt.

Đây được xem là thần dược có công dụng làm đẹp cho nhiều chị em phụ nữ. Ngoài ra, rong biển còn có khả năng sát trùng, giúp làm giảm vết sưng do mụn gây nên. Bên cạnh đó măng tây  chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein thiết yếu, giúp chị em no lâu hơn, nuôi dưỡng cơ thể tốt hơn từ đó cải thiện được cân nặng hiệu quả. 

- SÚP NẤM CHÀ LÀ ĐỎ

hình ảnh

Trong nấm có chứa nhiều pectin và các nguyên tố vi lượng. Vì vậy, nấm có tác dụng giúp loại bỏ các chất cặn bám trên thành mạch máu và cải thiện lưu thông máu, từ đ trì hoãn quá trình lão hóa da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hồng hào và trắng hồng như ý.

Không chỉ vậy, súp nấp chà là đỏ còn giúp đẩy nhanh quá trình thải độc tốc trong cơ thể ra ngoài hiệu quả, góp phần mang lại sức khỏe tốt cũng như hỗ trợ cải thiện cân nặng cho chị em. 

webtretho

Nguồn
Link bài gốc