leftcenterrightdel
 

 

Vệ sinh răng miệng cho bé được các mẹ thực hiện ngay khi bé được sinh ra, bắt đầu bằng việc ro lưỡi và vệ sinh khoang miệng bằng muối. Khi trẻ đã mọc được vài cái răng đầu tiên thì  mẹ  cũng bắt đầu việc tìm kiếm loại kem đánh răng cho bé và loại bàn chải thật tốt và thích hợp với độ tuổi đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất kem đánh răng với nhiều mẫu mã, hương vị khác nhau. Để lựa chọn kem đánh răng cho bé các mẹ nên dựa theo các tiêu chí sau:

1.       Khi nào nên bắt đầu cho trẻ đánh răng bằng kem đánh răng

Ngay từ khi bắt đầu mọc những cái răng đầu tiên, đặc biệt khi bé bắt đầu bước vào công cuộc ăn dặm thì các mẹ đều có thể cho bé đánh răng với các loại kem đánh răng dành cho trẻ từ 6 tháng trở lên.

Kinh nghiệm một số mẹ bỉm sữa thì ban đầu, lúc răng trẻ còn ít thì chúng ta có thể  dùng gạc rơ lưỡi có kem đánh răng chà răng cho bé vài ngày một lần xen kẽ với ro lưỡi bằng nước muối sinh lý.

2.       Một số tiêu chí chọn kem đánh răng cho trẻ

-          Tuyệt đối không được dùng kem đánh răng của người lớn dành cho bé

Các mẹ cần phải đọc kĩ thành phần kem đánh răng,  hướng dẫn sử dụng kem đánh răng trước khi cho bé sử dụng. Hàm lượng các chất ở trong kem phù hợp ứng với mỗi độ tuổi. Theo đó, kem đánh răng chứa chất flour chống chỉ định cho trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 3 tuổi. Chưa kể đến việc, trẻ còn quá nhỏ chưa phân biệt được việc phải nhổ kem đánh răng sau khi đánh xong. Do đó, thường hay nuốt kem gây ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột.

-          Lựa chọn hương vị kem đánh răng phù hợp với sở thích của trẻ

Kem đánh răng thường có vị mà bé thích ăn hàng ngày như vị dâu, chocolate, có mùi thom dịu nhẹ của trái cây…sẽ kích thích cảm giác muốn dánh răng của trẻ.

Ngoài ra màu sắc tự của kem đánh răng cũng hấp dẫn bé hơn.

Khi cùng trẻ đánh răng, mẹ chỉ cho 1 lượng bằng hạt gạo để bé đánh răng, rồi tăng dan khi răng của trẻ đủ nhiều ( hạt đậu).

-          Tất cả các loại kem đánh răng dành cho trẻ đều có thể  muốt được

Kể cả đối với những trẻ 4 – 5 tuổi vẫn thường xuyên nuốt kem đánh răng do kem có vị và mùi giống bánh kẹo chúng thường ăn… hoặc có lúc vui đùa. Vậy nên, để đảm bảo an toàn thì bố mẹ lựa chọn kem nuốt được mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

-          Lựa chọn thương hiệu kem đánh răng cho trẻ

Răng trẻ em còn rất yếu nên không chịu được tác động của những thành phần hóa học như răng người lớn, nhất là Fluor- hoạt chất chính trong kem đánh răng với vai trò làm trắng răng nhưng có tính chất tẩy rửa mạnh. Chất này có thể làm mài mòn lớp men răng của trẻ nếu hàm lượng trong đó quá nhiều.

 

Mặt khác, trẻ còn nhỏ, chưa ý thức được việc đánh răng nên rất dễ nuốt phải kem vào bụng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường ruột của trẻ. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chăm sóc răng miệng, các nha sĩ luôn khuyên cho trẻ dùng kem đánh răng cho bé chuyên biệt.

Trước vô số thương hiệu sản xuất kem đánh răng hiện nay, bạn nên ưu tiên chọn nhãn hàng có chứng nhận của Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ (ADA).  Hoặc lựa chọn kem đánh răng ở những thương hiệu lớn và uy tín ở Việt Nam và một số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Một số kem đánh răng dành cho trẻ mẹ nên tham khảo:

Kem đánh răng trẻ em Jack N’ Jill

Đây là kem đánh răng hữu cơ organic nổi tiếng tại Úc. Loại kem này dành cho bé từ 6 tháng tuổi, nguyên liệu đảm bảo hữu cơ tự nhiên nên hợp với cả bé có răng nhạy cảm nhất.

 

leftcenterrightdel
 

Sản phẩm kem đánh răng Jack N’ Jill tuyệt đối không chứa chất tạo bọt, phẩm màu, đường hoặc các chất độc hại. Chúng giàu xylitol nên giúp răng miệng được làm sạch tối ưu, chống vi khuẩn. Kết hợp với đó là chiết xuất từ Calendula làm dịu viêm nướu, lợi.

Kem đánh răng cho bé này có phong phú hương vị trái cây mà bé cực kỳ yêu thích. Có thể kể đến như: chuối, dâu tây, việt quất, kẹo gắn, quả mọng, mâm xôi và phúc bồn tử đen.

Kem đánh răng Nuk

Kem đánh răng NUK với công thức an toàn cho trẻ nhỏ giúp loại bỏ vi khuẩn, mảng bám chân răng hiệu quả, giúp trẻ hình thành thói quen chăm sóc răng miệng từ sớm.

leftcenterrightdel
 

Hương táo và chuối có vị ngọt tự nhiên.

Không chứa Flouride, SLS và đường.

Chứa Xylitol để ngăn ngừa sâu răng và vitamin E giúp nướu khỏe mạnh.

An toàn khi nuốt.

Phù hợp cho trẻ từ 3-36 tháng.

Giá tham khảo: 127.000

Kem đánh răng cho bé Pigeon

leftcenterrightdel
 

Kem đánh răng Pigeon đến từ thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe bé yêu. Thành phần chứa flo và xylitol làm sạch sâu mảng bám, ngăn ngừa sâu răng vượt trội. Axit Silixic bảo vệ men răng tối ưu. Sản phẩm có 3 vị thơm mát, dễ chịu như: bạc hà, dâu, nho, hoàn toàn nuốt được mà không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Mức giá tham khảo: 135.000 đồng.

Kem đánh răng Chicco

leftcenterrightdel
 

Kem đánh răng Chicco không chứa fluor, silicone, paraben, dầu khoáng và các chất hóa học nhân tạo. Hương dâu thơm ngọt, không cay, hấp dẫn trẻ nhỏ.

Hơn nữa, loại kem đánh răng này còn chứa chất xylitol ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn và axit. Từ đó, giảm thiểu đáng kể tình trạng mài mòn men răng, cho một hàm răng bé chắc khỏe, không bị sâu răng.

Giá bán tham khảo: >150.000

Kem đánh răng cho bé Arau Nhật Bản

leftcenterrightdel
 

Kem đánh răng trẻ em nuốt được cho trẻ từ 6 tháng tuổi chính là kem đánh răng Arau - một nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản

Không chứa Fluor, cồn, phẩm màu tổng hợp

Thành phần tinh dầu  hoa oải hương kết hợp chiết xuất lá tía tô giúp làm sạch răng an toàn

Không chứa nhiều bọt làm ảnh hưởng lớp men răng của trẻ

Vị ngọt tự nhiên của tinh đâu cam giúp trẻ thích thú với việc đánh răng

Giá bán tham khảo: >180.000

Kem đánh răng trẻ em từ 3 tháng tuổi Orajel

 

leftcenterrightdel
 

Kem đánh răng cho bé Orajel là sản phẩm của thương hiệu Orajel Baby đến từ Mỹ chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc răng miệng an toàn cho trẻ nuốt được, không gây dị ứng, không chứa chất tẩy trắng, paraben, chất phụ gia.

Bao bì sản phẩm được in các nhân vật hoạt hình quen thuộc với trẻ, tạo hứng thú đánh răng mỗi ngày

Giá tham khảo: 115.000

Nguồn
Link bài gốc