Nhiều khi em thấy mấy trào lưu trên mạng tai quái lắm luôn, nguy hiểm rành rành ngay trước mắt mà vẫn nhiều người làm theo. Trẻ con chưa hiểu chuyện đã đành, đằng này người lớn cũng làm theo thì hết nói nổi. Gần đây nhất là trào lưu nhờ trông trẻ qua livestream của các mẹ bỉm sữa.

Cộng đồng mạng thì hài hước bảo dạo này cứ phải làm bảo mẫu online. Còn các mẹ thì khoái chí vì con được khen ngoan, có nhiều người vào xem live. Không biết mọi người thấy sao chứ em thấy thiếu trách nhiệm, phản cảm và chẳng vui chút nào. Trông con mà nhờ người ta trông qua cái màn hình, đem an toàn của con ra đùa nhây thì vui nỗi nào.

hình ảnh

Người mẹ cho con nhỏ ngồi trước điện thoại đang livestream. Ảnh: Vietnamnet

Trào lưu trông trẻ qua livestream bỗng dưng nở rộ trên facebook. Điều khó hiểu là các mẹ quá vô tư hay quá thiếu trách nhiệm, có thể bỏ con một mình với cái điện thoại mà không lường trước được những ẩn nguy nào có thể xảy ra. 

Vui thì có trăm kiểu vui, nhưng lấy con ra làm trò, chạy theo trào lưu thì chẳng thể vui nổi. Để em nói sơ qua cái trào lưu trời ơi đất hỡi này cho các mẹ chưa biết. Thời gian gần đây, hội chị em bỉm sữa nở rộ gửi con cho mạng xã hội. Các mẹ sẽ cho con nhỏ ngồi livestream cùng, rồi lấy cớ gì đó phải đi ra ngoài và để con lại nhờ cư dân mạng trông coi hộ. 

Em bé sẽ được mẹ cho đồ chơi, đồ ăn để con ngồi yên một chỗ. Phụ huynh không nói gì, để em lại một mình trong phòng. Cả cõi mạng biến thành bảo mẫu online bất đắc dĩ. Người xem live sẽ trông hộ bé qua màn hình. Khi thấy bé khóc, bé không chịu ngồi yên sẽ báo cho mẹ bé.

Những livestream này khi chia sẻ đều nhận về nhiều lượt xem và bình luận khủng, đa phần vì các bé quá dễ thương. Các mẹ thấy thích nên bắt chước nhau thực hiện. Bên cạnh đó còn có những lời khen khiến trào lưu này càng được đà nở rộ.

Có người khen bé ngoan, chơi một mình giỏi. Có người bảo bé lanh lợi, biết lên sóng sớm câu like cho mẹ. Một số bình luận hài hước bảo sao bắt làm bảo mẫu không công từ kênh này sang kênh kia. Mẹ không trông được thì mang sang họ nuôi hộ cho.

hình ảnh

Ảnh mang tính minh họa: meishicn

Rõ ràng trò này có thể gây nguy hiểm cho các bé mà không hiểu sao vẫn có mẹ liều lĩnh thử. Nhiều người thấy khó chịu với cách làm này của các mẹ. Họ cho rằng trẻ con hiếu động, mẹ kè kè bên cạnh còn có thể lật ngã u đầu. Đằng này mẹ lại hời hợt để con ngồi một mình rồi đi chỗ khác làm công chuyện.

Ngay cái tên của trào lưu đã khiến mất cảm tình. Gì mà nhờ trông trẻ qua livestream. Cách một cái màn hình, nói trông là trông thế nào. Lỡ có chuyện gì như con bị ngã, bị hóc đồ vật thì cộng đồng mạng có báo kịp không, có cứu kịp không.

Chưa kể, tùy tiện đưa hình ảnh con lên mạng xã hội, kẻ xấu có thể dùng vào mục đích nguy hiểm cho con. Trào lưu chỉ là nhất thời, chẳng lẽ vì vài trăm view mà mẹ đưa con lên đầu sóng ngọn gió. Sinh một đứa con không dễ, mong các mẹ hãy suy nghĩ chín chắn hơn, có trách nhiệm hơn, biết đâu là điều tốt, điều xấu đối với con.

*Bài viết thể hiện góc nhìn cá nhân, thông tin tham khảo Vietnamnet


hyhydangyeu_01
Nguồn
Link bài gốc