1. Chọn bất động sản có tính thanh khoản

Tính thanh khoản được hiểu đơn giản là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt.

Giả sử, sau khi bạn mua một mảnh đất, hay một căn hộ, câu hỏi đặt ra là: Ngay bây giờ bạn bán có người mua không? Thậm chí khi bạn cần tiền, bạn bán rẻ hơn một chút thì có người nào mua không?

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

2. Kiếm tiền ngay khi mua

Kiếm tiền khi mua được hiểu là luôn mua giá thấp hơn thị trường (Ví dụ: Giá bất động sản là 1 tỷ thì bạn mua được với giá 800).

Nếu bạn mua bằng giá thị trường, đôi khi sau khi mua xong, có thể thị trường đi lên và bạn kiếm được tiền khi bán. Nhưng nếu bạn áp dụng bí quyết này, bạn có thể kiếm tiền ngay cả khi thị trường đi lên và đi xuống.

3. Xem xét tiêu chí lãi vốn và dòng tiền

Nếu bạn mua xong bất động sản, xây nhà lên và có người thuê, hoặc bạn có thể buôn bán ngay đó được gọi là có dòng tiền.

Ngược lại, nếu bạn mua xong bất động sản nhưng không có ai quan tâm đến việc thuê hoặc kinh doanh ở đó, thì gọi là không có dòng tiền.

Còn lãi vốn được hiểu là tiềm năng tăng giá của bất động sản.

4. Chuẩn về mặt pháp lý và chủ đầu tư uy tín

Hãy luôn nhớ rằng, đừng vì lợi nhuận mà bỏ qua tính Pháp lý vì rủi ro là rất lớn, bạn sẽ mất tất cả. Luôn phải kiểm tra kỹ thông tin pháp lý (hỏi địa phương, quận, huyện, xã) trước khi quyết định xuống tiền.

5. Không gian, hạ tầng và dịch vụ

Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến giá của bất động sản. Sẽ chẳng có ai muốn sở hữu bất động sản mà quá xa trung tâm, bệnh viện, trường học... Và tất nhiên, nếu bạn không quan tâm tới yếu tố này, tính thanh khoản của bạn sẽ rất thấp.

Nguồn: David Hiệu


Nguồn
Link bài gốc