Theo bài báo chia sẻ từ năm 2017 dù chưa đủ điều kiện phân lô bán nền theo đúng quy định, Công ty cổ phần kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh đã mở bán rầm rộ các lô đất tại dự án này.

                                                                 

Cụ thể, dự án Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở - New Danang City (đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tại Quyết định số 646/QĐ-UBND ngày 21/10/2011. 

Ngày 14/4/2011, UBND TP. Đà Nẵng có Quyết định số 2929/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/500 phân khu A2-1, A3-1, B2-14 và X1 thuộc dự án này. 

Đến ngày 11/6/2016, UBND TP. Đà Nẵng có Quyết định 3748/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/500 mở rộng Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở. Cho đến nay, dự án này vẫn chưa được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/500. Và cũng chưa được cấp phép xây dựng hạ tầng. 

                                                                  

Nhưng chủ đầu tư dự án đã tiến hành xây dựng trái phép cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Thậm chí, còn ngang nhiên phân lô bán nền trái phép. Được biết, dự án được phân thành 12 block (B1-B12) với 560 lô đất nền, tổng giá trị 719 tỷ đồng. Để mua đất dự án, người dân được chia ra 4 giai đoạn để chuyển tiền. Trong đó, giai đoạn 2 phải hoàn thành 70% số tiền. Sau khi phân lô, ngày 19/8/2017, Công ty Phú Gia Thịnh chính thức mở bán và ký hợp đồng bán đất thu tiền của khách hàng. Đến 20/9/2017, Công ty Phú Gia Thịnh thông tin báo chí đã bán tất cả sản phẩm đất nền tại New Danang City.

                                                                      

                                                                       

Được biết, dự án vẫn đang được rao bán trên các trang web với sự giới thiệu vị thế và tiện nghi rất thu hút - "Phú Gia Thịnh luôn đầu tư các dự án đáp ứng yêu cầu về vị trí, chất lượng cơ sở hạ tầng hay tiện ích trong và ngoài dự án". Đặc biệt, còn thông thi thêm đã được rao bán giai đoạn 1 từ năm 2017 với giá từ 7,8 triệu/m2 và hiện đang bán giai đoạn 2 với giá 699 triệu/nền.

                                                                        

                                                                         

                                                                         

Hiện tại, dự án New Danang City đang xin phê duyệt lại quy hoạch 1/500 và chưa biết khi nào chấp thuận, chủ đầu tư dự án là công ty Phú Gia Thịnh vẫn cam kết sẽ giao đất và sổ đỏ cho người dân. Nên dù đã đến thời hạn thực hiện đúng cam kết, chủ đầu tư của dự án này vẫn không thể thực hiện được đúng cam kết và liên tục hẹn người dân thời gian giao đất và giao sổ. Vậy nên người mua nhà hay các nhà đầu tư cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định mua hay rót vốn đầu tư cho dự án này.
Nguồn
Link bài gốc