Cụ thể, trao đổi với CafeLand, bà N.T.T.T (đại diện khách hàng mua căn hộ) bức xúc: "Chúng tôi đều là khách hàng mua căn hộ của DRH Holdings từ năm 2019. Chủ đầu tư ban đầu cam kết là quý 4/2019 sẽ bàn giao nhà. Sau đó, chuyển sang Quý 1/2020, nhưng đến hiện tại (quý 2/2021), dự án vẫn chưa hoàn thiện, chủ đầu tư hứa hẹn mãi mà chúng tôi vẫn chưa có nhà để ở."

Bà T. cho biết, tập thể khách hàng đã nhiều lần khiếu nại, phản ánh lên chủ đầu tư nhưng không nhận được sự thiện chí từ phía DRH Holdings, chủ đầu tư nhiều lần hứa hẹn nhưng không cung cấp được giấy phép bàn giao nhà. Mới nhất, chủ đầu tư đưa ra cam kết sẽ bàn giao nhà vào tháng 10/2021.

Theo tìm hiểu, Aurora Residences là dự án chung cư thương mại tọa lạc tại số 277 Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM); do Công ty Cổ phần DRH Holdings (DRH Holdings), một trong những thương hiệu lớn của ngành bất động sản làm chủ đầu tư và phát triển.
leftcenterrightdel
 Sau hơn 3 năm ra mắt, Aurora Residences vẫn đang trong quá trình thi công, trễ tiến độ hơn 1,5 năm.

Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 5.465,4m2 với mật độ xây dựng 40%, khi hoàn thành Aurora Residences quận 8 dự kiến cung ứng cho thị trường 2 blocks căn hộ có chiều cao 25 tầng, gồm 445 căn hộ, 28 căn officetel và 8 căn shophouse với diện tích từ 48.77 - 79.64m2.

Ghi nhận thực tế, dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa khu vực quận 8, đang trong quá trình xây dựng, cất nóc. Công trường lác đác vài công nhân thi công.

Tính đến hiện tại, dự án đã chậm tiến độ hơn 1 năm rưỡi, theo cam kết ban đầu. Chủ đầu tư dự án nhiều lần lên tiếng khẳng định, dự án chậm tiến độ là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và do khách hàng đóng tiền chậm.

Tuy nhiên, tập thể khách hàng mua dự án không chấp nhận lý do của chủ đầu tư. Theo họ, DRH Holdings đã trễ tiến độ dự án, lại không tỏ ra thiện chí khi làm việc với khách hàng, khiến nhiều người bức xúc.
leftcenterrightdel
 Dự án đang trong quá trình thi công, cất nóc, chủ đầu tư vừa cam kết sẽ bàn giao nhà trên giấy vào tháng 10/2021 (ảnh: website canhoaurora)

Bà T. cho biết: "Bên DRH Holdings thiếu thiện chí, đổ lỗi cho chúng tôi đóng tiền chậm. Tôi khẳng định là chúng tôi đóng đầy đủ theo tiến độ chủ đầu tư đưa ra. Dù là đầu tư hay mua để ở, chúng tôi đa phần phải vay tiền ngân hàng để đặt cọc cho chủ đầu tư. Bản thân tôi đã đóng tiền đủ 70% vào tháng 7.2020. Chúng tôi đã tham gia các cuộc họp với chủ đầu tư về tiến độ dự án, cũng như giấy phép bán nhà nhưng chủ đầu tư đã không thực hiện đúng lời hứa mặc dù đã nhiều lần hứa hẹn."

Không những vậy, một nhà đầu tư dự án cho biết, do dự án chưa có giấy phép bán nhà, cho nên một số hộ dân đã không vay được ngân hàng bảo lãnh để đóng tiền tiếp cho chủ đầu tư được. Trong khi đó, DRH Holdings nhiều lần hối thúc, yêu cầu người dân đóng đủ phần tiền cọc trước khi bàn giao nhà. Lần gần đây nhất, chủ đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng với các hộ dân chưa đóng tiền đủ 70%. Trong PLHĐ ghi rõ thời gian đóng tiền tiếp, nhưng không ghi rõ tiến độ hoàn thành dự án như thế nào.

"Mong muốn lớn nhất của chúng tôi hiện tại là được nhận nhà hoàn thiện, không muốn chủ đầu tư dây dưa nữa. Theo cam kết của chủ đầu tư tháng 10/2021 này họ sẽ bàn giao nhà trên giấy. Sang đến 2022 chúng tôi mới có nhà để ở. Trời ơi, 3, 4 năm mòn mỏi đợi chờ mà còn chưa biết có thể được vào ở nhà trước Tết âm lịch Nhâm Dần 2022 không?" – bà T. không giấu sự lo lắng.

Để thông tin thêm phần khách quan, đa chiều, chúng tôi đã liên hệ với ban lãnh đạo công ty DRH Holdings qua điện thoại nhưng không ai bắt máy.

Khoản 1, Điều 55, Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định: Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.
Theo Cafeland
Nguồn
Link bài gốc

https://cafeland.vn/tin-tuc/khach-mua-du-an-aurora-residences-len-tieng-keu-cuu-99877.html