Vốn 600 tỷ, có hẳn…  1 người lao động

Theo trí tưởng tượng của em, công ty bất động sản là phải to vật vã, nườm nượp người qua lại. Chị gái thì váy đen, áo trắng bó sát tôn lên đường cong mềm mại. Anh trai thì áo trắng, cắm thùng, tay cầm tập hồ sơ bước thật nhanh như trong phim Hàn.

Chính vì thế, khi biết Công ty TNHH Đầu tư Metro Star là chủ đầu tư dự án Metro Star và I Home Phạm Văn Chiêu là em hình dung ra thứ gì đó siêu to khổng lồ đầy lấp lánh.

leftcenterrightdel
 

Tại sao lại như vậy? Là vì Metro Star và I Home Phạm Văn Chiêu to vật vã. Dự án Metro Star được xây dựng trên quỹ đất rộng gần 18.400m2 với 1.600 căn hộ. Dự án I Home Phạm Văn Chiêu có tổng diện tích 5.800m2.

Thế nhưng, em ngất trên cành quất khi vô tình đọc được thông tin về chủ đầu tư Metro Star. Vào ngày 30/7/2021, theo thông tin về thuế thì tổng số lao động của công ty chỉ là… 1 người.

Bác nào tin thì giơ thật cao cánh  tay lên cho em nhìn rõ nhé. Chứ em nói thẳng ca này lấy được niềm tin của em hơi bị khó. Một công ty, mà lại là công ty ngàn tỷ sẽ vận hành thế nào với chỉ nhõn 1 nhân sự. Em nói thật, mấy hot girl bán hàng online cũng đã thuê vài người rồi ạ.

Với số liệu như thế mà ngành thuế TP.HCM không “soi” tí thì kể ra cũng phí các bác nhỉ?

À mà không hẳn ạ. Ngành thuế TP.HCM cũng soi rồi đấy ạ. Chẳng phải Công ty TNHH Đầu tư Metro Star thường xuyên bị “bêu” trong danh sách các công ty nợ thuế trên địa bàn TP.HCM là gì.

Mới đây nhất là ngày 10/6, Cục Thuế TP.HCM công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế đợt 3/2022. Metro Star có tên với khoản nợ tăng từ 13,8 tỷ đồng hồi cuối năm 2021 lên hơn 37 tỷ đồng.

Cả Metro Star và I Home Phạm Văn Chiêu đều năm ở ngân hàng

Em chẳng biết Công ty Metro Star có bao nhiêu dự án nhưng “găm” trong đầu em là hai cái tên Metro Star và I Home Phạm Văn Chiêu. Mà lạ lắm à nha, cả hai dự án này đều nằm ở ngân hàng rồi ạ.

Ngày 30/7/2022, Metro Star ký 2 hợp đồng tín dụng với Ngân hàng TMCP Nam Á (NamA Bank). Tài sản đảm bảo là “Toàn bộ các quyền và lợi ích của Công ty TNHH Đầu tư Metro Star được hưởng từ Quyền tài sản phát sinh từ dự án Khu cao ốc chung cư và Thương mại Metro Star”.

Trước đó, vào ngày 24/1/2022, “Toàn bộ lợi tức phát sinh từ việc kinh doanh, khai thác giá trị của dự án Khu cao ốc chung cư và Thương mại Metro Star tọa lạc tại Thửa đất số 13, tờ bản đồ số 2, địa chỉ số 360 Xa Lộ Hà Nội, phường Phước Long A, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh” cũng đã nằm trong danh sách tài sản đảm bảo tại NamA Bank.

Metro Star không phải dự án duy nhất của Công ty Metro Star trở thành tài sản đảm bảo. Năm 2019, “Các khoản lợi thu được từ việc kinh doanh, khai thác giá trị bất động sản thuộc Dự án I Home Phạm Văn Chiêu do Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu I Home làm Chủ đầu tư tọa lạc tại số 359, đường Phạm Văn Chiêu, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM” cũng đã được công ty cầm cố tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) – Chi nhánh Sài Gòn.

Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu I Home là tên cũ của Công ty Metro Star.

Các khoản vay xuất hiện dồn dập trong những tháng đầu năm 2022 khiến nợ phải trả tại Metro Star có khả năng tăng trở lại sau khi sụt giảm từ 1.396 tỷ đồng xuống 1.172 tỷ đồng hồi cuối năm 2021.

Hà Anh 

Nguồn
Link bài gốc