Một số người dân mua dự án Kingsway Tower lên Ngân hàng An Bình vào sáng ngày 16/11/2021 để làm việc, yêu cầu được gặp Lãnh đạo Ngân hàng, yêu cầu giải thích về việc không thực hiện các hứa hẹn trong các buổi họp với cư dân trước thời điểm dịch bùng phát ở TPHCM, làm rõ trách nhiệm của Ngân hàng này tại dự án, yêu cầu giải thích dòng tiền mà mình đã nộp vào Ngân hàng này, làm rõ các vấn đề mà báo chí đã nêu. Tuy nhiên, lãnh đạo Ngân hàng này né tránh không xuất hiện, không trả lời.

leftcenterrightdel
 

Hàng trăm tỷ đã được người dân đóng vào tài khoản Ngân hàng An Bình của Công ty Siêu Thành, Chủ đầu tư dự án Kingsway Tower, Bình Tân, TPHCM. Hàng tháng, Ngân hàng An Bình vẫn không quên thu tiền lãi gốc khách hàng vay dự án, không thiếu một ngày với lãi suất cao ngất ngưỡng, dù ngôi nhà của người dân chẳng thấy đâu. Khách hàng đến làm việc trong trật tự, ôn hòa nhưng phải đứng ngoài cửa, không ai tiếp, dù họ vốn là những "Thượng đế" đã góp phần giúp Ngân hàng An Bình lớn mạnh mỗi ngày.

Họ tin vào uy tín của Ngân hàng An Bình tại dự án nên đã xuống tiền mua dự án nhưng rốt cục, họ đã vỡ lẽ và bây giờ, họ chỉ là thành phần chỉ xứng đáng đứng dầm mưa dãi nắng ngoài hiên, chẳng ai muốn tiếp họ!
Người dân đã gửi hàng trăm lá đơn, từ cá nhân đến tập thể đến đội ngũ Lãnh đạo Ngân hàng An Bình nhưng không có bất cứ một phản hồi nào đến với người dân, trong một vụ việc mà Ngân hàng này có trách nhiệm và sự liên quan rất lớn. Đây là hành động phủi trách nhiệm, xem rẻ các khách hàng của mình, hạt nhân cho sự phát triển bền vững của các Ngân hàng.

leftcenterrightdel
 

Ngân hàng An Bình chủ trương bảo lãnh dự án, thu tiền của người dân, kiểm soát dòng tiền, cho người dân vay mua dự án... nhưng làm thế nào mà tiền hết, và nó đã đi đâu? Chủ đầu tư bỏ trốn biệt tăm trong gần 2 năm nhưng Ngân hàng An Bình vẫn bình chân như vại, sống chết mặc bay!
Trong Đơn cầu cứu tập thể gửi Ngân hàng Nhà nước mới đây, Ngân hàng Nhà nước ra công văn phúc đáp yêu cầu người dân tìm gặp Ngân hàng An Bình để được giải đáp. Nhưng khi người dân gửi đơn cho Ngân hàng An Bình với con số hàng trăm người, họ chẳng thèm đếm xỉa. Khi người dân tuyệt vọng, đến trực tiếp Ngân hàng này để hỏi, lãnh đạo của họ cũng từ chối tiếp. Tại sao?

Là những bị hại, là những nạn nhân trong một vụ án hình sự, chúng tôi yêu cầu Ngân hàng An Bình phải đưa ra những câu trả lời, giải trình thỏa đáng. Thu hàng trăm tỷ đồng của chúng tôi, không phải muốn làm gì thì làm rồi phủi bỏ như vậy được!

FB Hồ Minh Hải

Nguồn
Link bài gốc