Thời gian gần đây, trên mạng xã hội và internet rầm rộ thông tin chào bán của dự án Vinh Park River tại xã Hưng Lợi (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Dự án được giới thiệu là "Chốn an cư đẳng cấp cho cộng đồng tinh hoa" và nhiều điểm vượt trội khác như: "Tại Vinh Park River - dự án sắp được thành hình tại phía nam thành phố Vinh là nơi hội tụ đủ mọi điều kiện để kiến tạo chốn an cư đẳng cấp:

Không gian sống sinh thái lấy cảm hứng từ đại công viên bách thảo đưa cư dân trở về giữa thiên nhiên nguyên bản với nguồn nước tươi mát, cây cối bát ngát cùng không khí trong lành để tận hưởng chất sống an lành, giao hòa hoàn hảo với thiên nhiên suốt 365 ngày.

Cuộc sống hiện đại, sang trọng với vô vàn tiện ích đẳng cấp đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe và nuôi dưỡng tâm hồn cho mọi người, mọi nhà.

Rời xa ngột ngạt nơi nội đô nhưng vẫn thuận tiện để kết nối với những tiện ích lớn của thành phố khi sở hữu vị trí tâm điểm kết nối đón đầu quy hoạch mở rộng phía nam thành phố Vinh.

Tận hưởng cuộc sống an lạc, phồn vinh cùng sức khỏe dẻo dai, trường thọ tại miền đất thịnh vượng được bồi tụ bởi dòng sông Lam và sông Cầu Gãy, tạo nên địa thế song long hạ thủy giúp khởi sinh vượng khí cùng năng lượng tràn đầy."".

Thông tin quảng cáo dự án.
Thông tin quảng cáo dự án.

Những lời giới thiệu, quảng cáo mỹ miều về dự án Vinh Park River được "tung" đi khắp nơi nên có rất nhiều người dân quan tâm và đến tìm hiểu dự án để đặt mua. Tuy nhiên khi đến thực tế tại dự án, nhiều người mới vỡ lẽ dự án này đang bước đầu được xây dựng, chưa hoàn thiện mặt bằng, thủ tục pháp lý chưa đầy đủ.

Thông tin quảng cáo rầm rộ của dự án.
Thông tin quảng cáo rầm rộ của dự án.

Hay như trên website https://bactrungbo.vn, Công ty CP Bất động sản Bắc Trung Bộ - thành viên của Đất Xanh Services cho biết: "Vinh Park River - Khu đô thị sinh thái lấy cảm hứng từ công viên bách thảo có quy mô 13,17 ha tọa lạc tại phía Nam TP Vinh. Tọa lạc ở vị trí đặc biệt, đón đầu quy hoạch, Vinh Park River sở hữu những ưu thế, từ thế đất độc đáo, được bao bọc bởi 2 dòng sông Lam và sông Cầu Gãy, đến quy hoạch bài bản, mang cảm hứng công viên bách thảo"

1 website khác cũng quảng cáo dự án này với nhiều thông tin là https://chungcuhn24h.net"Chủ đầu tư MBLand chính thức ra mắt dự án Vinh Park River nằm tại phía Nam thành phố Vinh với đa dạng sản phẩm liền kề shophouse biệt thự có giá bán ưu đãi cùng nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn; Hay dự án Vinh Park River do MBLand làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là WeLand. Loại hình sản phẩm gồm liền kề, shophouse, biệt thự song lập và biệt thự đơn lập với tổng diện tích dự án 13.17ha. Quy mô dự án có 309 lô liền kề, shophouse và 66 lô biệt thự".

Theo thông tin trên Doanh nghiệp tiếp thị, khu dự án Vinh Park River có tên thật là Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, nằm trên địa bàn xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt đầu tư từ năm 2011. Do vướng mắc việc giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý liên quan nên đến tháng 10/2021, dự án này mới được tái khởi động trở lại.

Tại các hồ sơ pháp lý liên quan đã được phê duyệt tính đến thời điểm này, dự án vẫn mang tên cũ là khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi. Tuy nhiên, thời gian qua, những đơn vị phát triển dự án đã tự ý đổi tên dự án với tên gọi rất mỹ miều là Vinh Park River để rao bán.

Liên quan đến vấn đề này, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cũng khẳng định, chưa từng quyết định, phê duyệt hay cấp phép cho dự án nào có tên Vinh Park River. Tính đến thời điểm hiện tại, không có dự án nào mang tên Vinh Park River đang được đầu tư tại Nghệ An.

Nhìn về quá khứ, dự án này đã 2 lần bị Sở Xây dựng ra văn bản "tuýt còi".

Đầu tiên, vào ngày 07/11/2019, Sở Xây dựng tỉnh này cũng đã ban hành văn bản 3500 “tuýt còi” đối với hành vi tự ý rao bán, huy động góp vốn, đặt chỗ…tại dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi khi chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật.

2 năm sau, dự án này được tự ý đổi tên thành Vinh Park River rồi tiếp tục được một số đơn vị quảng cáo, rao bán.

Ngày 10/11, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã ban hành Văn bản số 4020/SXD-QLN về việc kinh doanh bất động sản tại dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Vinh Park River: Dự án tên thì mỹ miều nhưng đến xem thật tế khiến người mua ngã ngửa - Ảnh 1

Theo đó, Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, trong thời gian gần đây xuất hiện các thông tin quảng cáo đặt giữ chỗ tại dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nguyên Hưng làm chủ đầu tư (quảng cáo với tên gọi dự án Vinh Park River).

Đến thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An chưa có văn bản thông báo dự án trên của Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng đủ điều kiện huy động vốn thông qua góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết các tổ chức, cá nhân…hay văn bản thông báo dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Vì vậy, chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn đối với các sản phẩm tại dự án nêu trên.

Sở Xây dựng tỉnh này cũng yêu cầu chủ đầu tư liên hệ các tổ chức, cá nhân, sàn giao dịch bất động sản liên quan đính chính thông tin, gỡ các tin, bài đã đăng về việc mua, bán, đặt giữ chỗ tại dự án. Trường hợp các đối tượng khác rao bán sản phẩm của dự án không thông qua chủ đầu tư, có dấu hiệu lừa đảo cần phối hợp cơ quan chức năng để xử lý.

Một môi giới chia sẻ trên tờ ngaymoionlin: "hiện dự án đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, bắt đầu xây dựng các hạng mục hạ tầng nên chưa được phép ký hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, thời điểm này, khách hàng có thể đặt cọc giữ chỗ để được hưởng mức giá tốt từ 14 - 20 triệu đồng/m2. Sau khi mở bán chính thức giá sẽ tăng cao hơn nên mua bây giờ, khách hàng sẽ có lợi hơn."

Theo ghi nhận thực tế, hiện tại dự án này đang xây dựng các hạng mục của công trình như cổng vào dự án, cống thoát nước, san nền, trồng cây xanh. Chưa có căn nhà, căn biệt thự nào đã được xây dựng hoàn thiện. Phía ngoài dự án là dãy tấm biển pano in các hình ảnh để quảng cáo nhằm rao bán các sản phẩm của dự án.

Các công nhân đang dùng cát để san nền dự án NIDCO Thịnh Lợi. Ảnh: Doanh nghiệp tiếp thị.
Các công nhân đang dùng cát để san nền dự án NIDCO Thịnh Lợi. Ảnh: Doanh nghiệp tiếp thị.
Vinh Park River: Dự án tên thì mỹ miều nhưng đến xem thật tế khiến người mua ngã ngửa - Ảnh 2

Có thể thấy, những lời quảng cáo có cánh này rất dễ gây hiểu lầm cho khách hàng, khiến các nhà đầu tư nhẹ dạ cả tin dễ rơi vào cái bẫy "đặt cọc giữ chỗ" mà không biết rằng mình đã mua phải đất dự án chưa đủ pháp lý, dẫn đến tiền mất tật mạng. Người mua, nhà đầu tư đang quan tâm đến dự án Vinh Park River cần hết sức cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi xuống tiền.

Nguồn
Link bài gốc